อย่า 2 มาตรฐาน!!"วรชัย" เย้ย"บิ๊กตู่"ใช้ม.44 ยึดทรัพย์"จำนำข้าว"ได้ ก็ต้องกล้าฟื้น"คดีปรส."ทำปท.ย่อยยับ6แสนล.ด้วย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำเสื้อแดง กลุ่มปากน้ำ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ(ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 มาตรา 44 ให้อำนาจกรมบังคับคดียึดทรัพย์ในความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว ว่า หากเป็นเช่นนี้ ตนขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ใช้คำสั่งทางปกครองยึดทรัพย์พวกที่เกี่ยวข้องในคดีที่คณะกรรมการองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ปรส. กับเอกชนมิชอบ ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนล้านบาทด้วย

เพราะตัวละครที่เกี่ยวข้องถูกจำคุกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนไม่เข้าใจว่าในคดี ปรส. มีเพียงผู้ปฏิบัติที่ถูกจำคุก ซึ่งต่างจากคดีรับจำนำข้าวที่ผู้กำหนดนโยบายถูกเล่นงานมากขนาดนี้ จึงน่าแปลกที่ประเทศนี้ใช้กฎหมายฉบับเดียวกัน แต่การดำเนินการกลับสองมาตรฐาน ทั้งนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำในลักษณะเดียวกัน ถือว่ามีเจตนาเล่นงานแต่คนของพรรคเพื่อไทยฝ่ายเดียว

นายวรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) มีมติถอดถอนพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต ออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม กรณีแทรกแซงการปฏิบัติราชการในการแต่งตั้งนายพลดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น ก็ไม่เกินความคาดหมาย ทั้งนี้ กรณีของอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย 40 คนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตั้งคณะอนุกรรมการสอบสวนเอาผิดกรณีเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น ขอยืนยันว่าไม่หนักใจ เพราะเราทำตามหน้าที่ ทำตามข้อบังคับของสภาผู้แทนราษฎร ถ้าป.ป.ช.ขยายขอบเขตตรวจสอบ ก็ชัดเจนว่าป.ป.ช.มีเจตนาทำลายพวกเรา ทำแบบนี้ประเทศก็มีแต่ความขัดแย้งไม่จบสิ้น และเมื่อมีรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย จะเกิดสถานการณ์ทวงคืนความยุติธรรมกันอีก เหตุการณ์ความวุ่นวายจะเกิดซ้ำซาก พวกท่านยอมหรือ