อยู่ได้แต่อยู่ยาก!!!  "กษิต" เฉ่ง "รมว.พณ." อีกชุดใหญ่ ถ้าไม่อยากทำหน้าที่ควรลาออก สะพัด "อภิรดี" ยอมเซ็นเพราะกุนซือกม.บอกจำเป็นต้องลงนาม??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กับกระบวนการลงนามในคำสั่งทางปกครองให้ผู้เกี่ยวข้องกับการขายข้าวจีทูจี นำโดยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์  อดีตรมว.พาณิชย์และพวก   ล่าสุด   นายกษิต ภิรมย์   สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “เช้านี้ได้อ่านข่าวหนึ่งบนหน้าหนังสือพิมพ์ แล้วรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากมีการนำเอาคำว่า “ ฉันไม่ได้เป็นนักการเมืองมาอ้างเพื่อหลีกเลี่ยงการทำหน้าที่” มนุษย์นั้นมีทั้งบทบาทและหน้าที่ โดยการเป็นนักการเมืองหรือไม่ คือบทบาท ส่วนการดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถือว่า ย่อมมีหน้าที่รับผิดชอบ

 

     ที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การเมืองไทย บางครั้งก็มีคนที่ไม่ได้เป็นนักการเมืองเข้ามารับตำแหน่ง โดยที่ตำแหน่งสูงสุดอย่างนายกรัฐมนตรี ก็มีมาแล้วดั่งที่เรียกกันติดปากว่า คนนอก ดังนั้น ตามข่าวจึงมีความเห็นว่า ถ้าบุคคลระดับรัฐมนตรีที่ควรจะเป็นตัวอย่างของสังคม ไม่อยากทำหน้าที่ของตน ก็ควรลาออกจากตำแหน่งเสีย เพื่อคนอื่นจะได้มารับตำแหน่งและทำหน้าที่แทน สังคมใดก็ตามที่ผู้มีหน้าที่ไม่ทำหน้าที่ของตน สังคมนั้นก็จะวุ่นวายและยุ่งเหยิง”

 

     ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า    การตัดสินใจลงนามในคำสั่งปกครองฯของ นางอภิรดี  ตันตราภรณ์   รมว.พาณิชย์    เป็นไปตามคำแนะนำของที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย   ที่ระบุว่ารมว.พาณิชย์ต้องลงนามเนื่องจากเป็นผู้เซ็นตั้งคณะทำงานดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหาย     เช่นเดียวกับนางชุติมา   บุญยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์   ซึ่งลงนามในฐานะติดตามการปฏิบัติงาน   โดยคาดว่านางอภิรดีจะมีการลงนามเพื่อให้เกิดการปฏิบัติในการจัดส่งเอกสารถึงนักการเมืองและข้าราชการทั้ง 6 คน ภายในสัปดาห์หน้า

(ข้อมูลประกอบ :  เรื่องนี้มีประเด็น !!! คำสั่งปกครองเรียกชดใช้ค่าเสียหายจีทูจีเก๊ "นายกฯตู่" สั่งมานานแล้ว แต่ " อภิรดี " เพิ่งจวนตัวลงมือทำ??  http://deeps.tnews.co.th/contents/204901/ )