วินาทีชีวิต!!! อส.เวียงแหงลุยน้ำป่าเข้าช่วยเด็กชายวัย 11 เดือน ป่วยลมชักส่งรพ. (มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     เจ้าหน้าที่ อส.เวียงแหง ขับรถเดินลุยน้ำป่าเข้าไปรับผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคลมชักเพื่อไปส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย หลังหมู่บ้านถูกน้ำป่าไหลหลากปิดทางเข้าหมู่บ้าน ล่าสุดอาการผู้ป่วยปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ อส.คนกล้าเปิดเผยรู้สึกดีใจที่ช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยไว้ได้

 

     ทั้งนี้ ญาติของเด็กชายสิทธิ์ เลาหมู่ วัย 11 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคลมชักอุ้มเด็กชายสิทธิ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่ ที่เดินลุยข้ามลำห้วยใกล้กับหมู่บ้านที่น้ำป่ากำลังไหลหลากเพื่อนำตัวเด็กชายสิทธิ์ไปส่งโรงพยาบาลเวียงแหง หลังจากเกิดอาการโรคลมชักกำเริบ

     ก่อนหน้านี้นายฉัตรชัย สุวรรณวงศ์ นายอำเภอเวียงแหง ได้สั่งการให้ อส.อำเภอเวียงแหง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนราษฎรบริเวณบ้านห้วยหก หมู่ที่ 5 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ แต่หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจึงสั่งการให้ อส.เดินทางไปรับตัวผู้ป่วยโรคลมชักที่มีอาการหนัก

 

     ทราบชื่อคือ เด็กชายสิทธิ์ เลาหมู่ อายุ 11 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ที่ 6 บ้านสามหมื่น ตำบลเมืองแหง เมื่อเจ้าหน้าที่ถึงลำห้วยแม่หล่ะ พบว่าน้ำในลำห้วยไหลเชี่ยว รถของญาติผู้ป่วยที่มาส่งไม่สามารถขับข้ามลำห้วย นายปฏิคม ตระกูลสำราญ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเวียงแหง ได้ตัดสินใจเดินลุยน้ำป่าที่กำลังเชี่ยวในลำห้วยแม่หล่ะไปรับตัวเด็กชายสิทธิ์ ก่อนที่จะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลและถึงมือแพทย์อย่างทันท่วงที ล่าสุดเด็กชายสิทธิ์อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

 

     ทางด้านนายปฏิคม ตระกูลสำราญ อส.อำเภอเวียงแหง บอกว่า ญาติของเด็กชายสิทธิ์ ได้ขับรถมาจากหมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงพยาบาล 25 กิโลเมตร เมื่อขับมาประมาณ 20 กิโลเมตรพบว่าสะพานข้ามลำห้วยแม่หล่ะ ได้ชำรุดมาหลายปี ประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลาก ไม่สามารถขับรถข้ามลำห้วยได้และได้ประสานขอความช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นอาการผู้ป่วยค่อนข้างหนัก ตนจึงตัดสินใจข้ามลำห้วยรับตัวผู้ป่วยไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวว่าอาการของผู้ป่วยปลอดภัยแล้วตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

ขอบคุณคลิป : Ch7news