ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 21 ก.ย.2559 มีการวิวาทะกันอย่างขนานใหญ่ ระหว่าง ฝ่ายหนึ่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดง อีกฝ่ายหนึ่งเป็นอาจารย์ อาจารย์สีแดงนี่ ไม่ต้องเอ่ยละครับ ว่าหมายถึงใคร สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แน่นอน ส่วนแกนนำ คนเสื้อแดง นั้น ก็คือ ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ซึ่งหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ เป็นระยะเวลา พอสมควรแล้ว ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ใช้วิทยุผ่าน อินเตอร์เน็ต ชื่อ สถานีวิทยุ ใต้ดิน ไฟเย็น ใช้โจมตี คสช. สถาบัน พระมหากษัตริย์ และ ปลุกระดม ผู้คนให้เปลี่ยนแปลงการปกครองในประเทศไทย การดำเนินการของ ชูพงศ์ ได้รับความสนใจ จาก บรรดา เครือข่าย คนเสื้อแดง พอสมควร

แต่แน่นอน ครับ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยม หรือจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นได้ ไอ้สิ่งที่จัดอยู่ ก็เพียงแค่ ทำให้ ชูพงศ์ ถี่ถ้วน มีรายได้ ที่จะดำรงชีพอยู่เท่านั้น ล่าสุด ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ได้จัดรายการวิทยุ แล้ว ก็ยุให้กองกำลัง เสื้อแดง ฆ่า ผู้นำ คสช.ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ ทำให้ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ออกมาวิพากษ์ วิจารณ์ ชูพงศ์ ว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หลังจากการวิพากษ์วิจารณ์  ของ สมศักดิ์  ชูพงศ์ ก็ ออกมาด่า สมศักดิ์ ทันที ว่า พวกนักวิชการ ก็ดีแต่พูด ไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ด้านหนึ่ง ผู้คนจะรู้จัก เหมือนกับ ว่า เป็นฝ่าย ล้มเจ้า แต่ข้อเท็จจริง สมศักดิ์ ไม่เคยเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลง การปกครองในประเทศนี้ ให้เป็น สาธารณรัฐ

แต่ทำการ วิพากษ์ วิจารณ์ และ ทำการตรวจสอบ สถาบันพระมหากษัตริย์ และ ก็มีมุมมองของตัวเอง บางครั้งก็ก้าวล่วงมากไป ทำให้ผู้คนรับไม่ได้ แต่ก็ต้องถือว่า เป็นคนหนึ่ง ที่มีหลักการพอสมควร เพราะคราวที่เกิดเหตุการณ์ เมื่อ  10 เม.ย.จนถึง พ.ค.2553 สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ก็ เป็นคนยืนยันว่า ระบอบทักษิณ และ รวมถึง ตัวทักษิณ เองรู้ และ เตรียมการณ์ใช้ความรุนแรง และ เค้าก็ต่อต้านความรุนแรง มาโดยตลอด  ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน สิ่งที่สะท้อนออกมาแน่ชัด วันนี้ ขบวนการใต้ดิน ของระบอบทักษิณ และ คนเสื้อแดง ยังดำรงคงอยู่ และ ก็มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ แม้จะเห็นว่า ไม่มีโอกาสที่จะชนะเลยก็ตาม