ตำรวจไล่ดูกล้องวงจรปิด-สอบโชเฟอร์ยกวินล่าแก๊งโจ๋จี้ชิงทรัพย์บนรถตู้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่นิสิตสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางเขนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกกลุ่มคนร้ายบนรถตู้ประมาณ 6 คน จี้ชิงทรัพย์ ก่อนที่คนขับรถตู้จะสังเกตเห็นความผิดปกติ  จึงลงมาเปิดสำรวจภายในรถ  แต่กลุ่มคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นบริเวณถนนรามอินทรากิโลเมตรที่ 8 มาจนถึงหน้าค่ายทหารแห่งหนึ่ง
         

ความคืบหน้าล่าสุด  วันนี้ ( 22 ก.ย.) ที่ สน.บางเขน  เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
         

พ.ต.อ.อำนาจเปิดเผยว่า  วันนี้ได้เรียกฝ่ายสืบสวนประชุม โดยแบ่งหน้าที่ให้ไปทำกันมาแล้วส่วนหนึ่ง  วันนี้สั่งการให้ไปทำต่อ  ข้อมูลที่ได้มาเบื้องต้นคือรถตู้ที่วิ่งผ่านจากมีนบุรี มามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน พันธุ์ทิพย์ มี 2 สาย สายแรกประมาณ 35 คัน สายที่สองประมาณ 50 คัน สายแรกคุยกับหัวหน้าวิน คนดูแลวิน และคนขับแล้ว  ยังไม่มีใครทราบเหตุในเรื่องนี้  ฝ่ายสืบสวนกำลังสอบสวนพยานเป็นคนขับรถตู้อีก 50 คันของอีกวินรถตู้  ส่วนกล้องวงจรปิดอยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบ  เมื่อได้มาจะมาดูว่าจากจุดที่ผู้เสียหายขึ้นรถมาจนถึงจุดที่ลงรถ  มีเหตุอะไรผิดปกติตรงไหนอย่างไร  เพื่อจะได้ติดตามดำเนินการต่อไป  ส่วนตัวผู้เสียหายยังไม่มีการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากยังไม่สะดวก  โดยเจ้าตัวอยู่ในช่วงสอบ ขอเวลาถึงวันอาทิตย์นี้ก่อน  จากนั้นจะปรึกษากับทางครอบครัวอีกทีว่าจะมาแจ้งความหรือมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้การใดๆ หรือไม่อย่างไร  ทางตำรวจต้องนำเรื่องที่เขาโพสต์มาติดตามก่อน
         

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัวผู้เสียหายได้ลบโพสต์ข้อความดังกล่าวทิ้งแล้ว  ตำรวจได้สอบถามหรือไม่ว่าทำไมถึงลบ  พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า เพิ่งทราบจากสื่อเหมือนกัน แต่เบื้องต้นทราบจากทางมหาวิทยาลัยว่าไม่อยากให้ทางตำรวจกับสื่อไปรบกวนตัวผู้เสียหายในช่วงนี้  ขอให้เจ้าตัวสอบเสร็จก่อน
         

เมื่อถามว่า  จากที่ดูข้อมูลเบื้องต้นเรื่องดังกล่าวมีมูลมากน้อยแค่ไหน  พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียหายแจ้งมาแล้ว  เราต้องดำเนินการตามที่ผู้เสียหายแจ้งก่อน ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรจะนำเรียนให้ทราบอีกครั้ง  จากการพูดคุยกับผู้เสียหายในเบื้องต้นถึงวันเวลาที่เกิดเหตุ  ได้บอกกับตำรวจแค่เพียงว่าตามที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ  ยังไม่ขอให้การใดๆ  ส่วนพยานที่อยู่บนรถตู้ในวันเกิดเหตุ  ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ  ส่วนเรื่องเส้นทางที่ผู้เสียหายเล่าไม่ตรงกัน โดยข้อความที่โพสต์มาอีกเส้นทางหนึ่ง  ส่วนที่บอกพ่อผู้เสียหายเป็นอีกเส้นทางหนึ่งนั้น   จากการสอบถามผู้เสียหายให้การว่า ไม่อยากบอกพ่อว่าไปบ้านเพื่อนแค่นั้นเอง จริงๆ แล้วมาจากมีนบุรี  ไม่ได้มาจากงามวงศ์วาน  ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนรีบดำเนินการคาดว่าอีกไม่นานคงมีความกระจ่าง
         

เมื่อถามว่า ตำรวจพอจะได้เบาะแสรูปพรรณสัณฐานรวมถึงจุดที่คนร้ายขึ้นรถหรือยัง  พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า  ผู้เสียบอกแค่ว่าตามที่โพสต์ข้อความ  คือขึ้นรถเจอกลุ่มคนร้ายแล้ว  ส่วนรูปพรรณสัณฐาน  ตัวผู้เสียหายไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติม  โดยบอกว่าช่วงดังกล่าวอยู่ในอาการตกใจ  ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลหรือเบาะแสใดๆ ทางตำรวจต้องสืบสวนตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้  อย่างไรก็ตาม หากผู้เสียหายสอบเสร็จแล้วยังไม่เข้าแจ้งความหรือเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพูดคุย  อาจมีการปรึกษาหารือรวมทั้งนำข้อมูลที่เราได้รับมาเข้าพูดคุยกับทางมหาวิทยาลัยอีกครั้งว่าจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างไรเนื่องจากเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัย
         

ด้าน พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 กล่าวว่า  เหตุที่เกิดขึ้นนั้นมีจริงหรือไม่ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง สน.บางเขน ได้ไปพบกับน้องที่ประสบเหตุแล้ว และได้ข้อมูลมาในระดับหนึ่งแล้วแต่ทางน้องนักศึกษายังติดธุระอีกมากมาย  จนไม่สามารถพาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดได้   ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น