หนักแน่น !! "เหรียญทอง"ปลุกใจ"แพทย์-พยาบาล"อย่าห่วง โดนโยง คดี"ธวัชชัย"ผูกคอตาย ย้ำไม่มี ซ่อนเร้น

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"นพ.เหรียญทอง" ชี้ ถูกกล่าวหา โยงการ ผูกคอตาย ปริศนา "ธวัชชัย" อดีต จนท.ที่ดินพังงา เป็นเรื่องปกติ ปลุก บุคลากรทางแพทย์ รพ.มงกุฎวัฒนะ อย่าท้อถอย โดยไม่ต้องสนใจจะต้องมีอะไร ปกปิด ซ่อนเร้น

วันนี้ (22 ก.ย.)พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ผมพูดเสมอว่ากระบวนการยุติธรรมอันประกอบด้วยขั้นตอนตั้งแต่การสอบสวน-พิสูจน์พยานหลักฐาน-ควบคุมตัวผู้ต้องหา-ส่งฟ้อง-ดำเนินคดี-พิพากษา-การรับโทษ และ พ้นโทษนั้น เป็นกระบวนการอันสำคัญยิ่งต่อความมั่นคงของชาติ กรณีการเสียชีวิตของ นาย ธวัชชัย อนุกุล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ที่คลุมเคลือต้องสงสัย ถึงแม้จะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ ของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ถูกตั้งข้อสงสัย และ หากจะต้องกลายเป็นผู้ถูกกล่าวหาในที่สุดก็ตาม แต่ผมถือว่าการถูกตั้งข้อสงสัย หรือ ถูกกล่าวหานั้นเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร และไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปเสียความรู้สึกหรือท้อแท้อะไรทั้งนั้น
         

พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า แม้จะยุ่งยากวุ่นวายต่อบุคลากรทางการแพทย์หลายๆคนอย่างไม่สมควรก็ตาม บุคลากรทางการแพทย์บางคนบ่นกับผมว่า หากเกิดเหตุเช่นนี้แล้วต่อไปการรักษา และช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีการปกปิดข้อมูลซ่อนเร้น จะปฏิบัติกันอย่างไร ผมบอกกำลังพลของผมว่า  ให้ปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ป่วยเหมือนเดิม ไม่ต้องไปสนใจว่าจะมีอะไรปกปิดซ่อนเร้น และห้ามท้อแท้ ห้ามน้อยใจ ห้ามบ่นด้วย...

รพ.มงกุฎวัฒนะ จะยังคงเป็น รพ.ที่พร้อมรับการส่งต่อนักโทษ หรือ ผู้ต้องหาที่เจ็บป่วยฉุกเฉิน(ในกรณีที่ รพ.เรือนจำ กรมราชทัณฑ์ ไม่สามารถส่งต่อไปยัง รพ.ตำรวจ หรือ รพ.รัฐ และให้หมายรวมถึงผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวด้วย) เพราะนักโทษ และ ผู้ต้องหาทั้งหลายเป็นคนที่อยู่บนแผ่นดินแห่งใต้ร่มพระบารมีของพระเจ้าแผ่นดิน เราต้องช่วยชีวิตของเขาดังที่พวกเราเคยปฏิบัติมา อย่าให้เหตุการณ์สับสนวุ่นวายเพียงแค่นี้มาบั่นทอนจิตวิญญาณของพวกเรา