ปมร้อนของพี่น้อง !!! เมื่อ "ยิ่งลักษณ์ "ถอดแบบพี่ชาย โพสต์แดกดัน "บิ๊กตู่" ขอคดีจำนำข้าวเป็นธรรมเหมือนคดีน้องชาย จับตาพล.อ.ปรีชาจะว่ายังงัย ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 25 ก.ย. 2559 ก่อนอื่นต้องขออภัยแฟนข่าวทีนิวส์ทุกท่านที่ไม่สามารถส่งเสียงมาได้เหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาระบบโทรศัพท์ของสำนักข่าวทีนิวส์ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีเพียงข้อความแต่สถานการณ์ข่าวก็ยังเข้มข้มเหมือนเดิม สืบเนื่องจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 71 โดยมีการซักถามประเด็นการดำเนินการเกี่ยวกับการทุจริตรับจำนำข้าว โดยใช้คำสั่งทางปกครองฯ ซึ่งทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาใช้คำพูดว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา

 

    โดยการให้สัมภาษณ์ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ข้อสรุปความรับผิดทางละเมิดโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวน 35,717 ล้านบาท เป็นไปตามพ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ.2539 ซึ่งเป็นขั้นตอนกฎหมายที่ใช้กันตามปรกติ "ไม่ได้แกล้งใคร ไม่ได้เลือกปฏิบัติอะไรใคร มันมีหน้าที่อยู่ ถ้าไม่ทำรัฐบาลไม่ดำเนินการก็จะถูกดำเนินการตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และต้องทำให้ทันอายุความที่จะสิ้นสุดภายในเดือนก.พ.60 ตนไม่ได้ไปเร่งรัดอะไร กฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนั้น รู้จักกฎหมายกันไหม”

    ที่สำคัญพล.อ.ประยุทธ์ย้ำด้วยว่ากระบวนการทั้งหมด มาจากการร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนการตัดสินเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของตน รวมทั้งการตั้งคณะกรรมการพิจารณาความรับผิดทางแพ่งแบบจีทูจีในส่วนของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์และพวกด้วย แต่การจะไปดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างไร มันก็มีสิทธิ สามารถทำได้ ผู้ถูกกล่าวหาก็ร้องอุทธรณ์ได้ "แล้วมันผิดตรงไหน หรือไม่ต้องเข้ากระบวนการเลย แล้วเอารัฐบาลผมไปรับโทษแทน คิดให้มันถูกต้อง อย่าไปฟังสิ่งที่มันอ้างไปอ้างม า เอาหลักฐาน เอากฎหมายมาว่ากัน เวลานี้ประชาชนสับสนไปหมด กฎหมายไม่เป็นกฎหมายไปหมด เขาจะแกล้งเรื่องอะไร”

 

    ต้องย้ำนะครับว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์อธิบายนี้เป็นจุดยืนที่พล.อ.ประยุทธ์พูดมาโดยตลอดว่าการดำเนินการพิจารณาความผิดโครงการรับจำนำข้าว ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เพียงแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ และเครือข่ายระบอบทักษิณแสร้งไม่เข้าใจ โดยการบิดเบือนเจตนาของพล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างอื่นให้ประชาชนคนไทยสับสนมาโดยตลอดเช่นกัน

 

    หรือแม้แต่ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยังโพสต์เฟสบุ๊กส์ มีข้อความว่า ว่า “ทุกอย่างที่นายกฯยืนยันออกมาจากปากท่านว่าการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับคดีดิฉันเป็นไปตามกฎหมายไม่ได้กลั่นแกล้ง ก็อยากให้นายกฯใช้หลักคิดและให้ความเป็นธรรมกับดิฉัน เหมือนที่ท่านให้ความเป็นธรรมและปกป้องน้องชายท่านรวมทั้งคน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพวกเดียวกับท่านเพราะกฎหมายมีไว้บังคับใช้กับทุกคนไม่ใช่เลือกปฏิบัติกับฝั่งดิฉันเพียงฝ่ายเดียว”

ปมร้อนของพี่น้อง !!! เมื่อ "ยิ่งลักษณ์ "ถอดแบบพี่ชาย โพสต์แดกดัน "บิ๊กตู่" ขอคดีจำนำข้าวเป็นธรรมเหมือนคดีน้องชาย จับตาพล.อ.ปรีชาจะว่ายังงัย ??

    อ้าว !!! น.ส.ยิ่งลักษณ์ซัดกลับน้องนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ พล.อ.ประยุทธ์ก็พูดชัดในประเด็นของพล.อ.ปรีชา ว่า “เขาคงไม่โง่หรอก แต่ผมก็ไม่รับประกันแทนอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องของเขาที่ต้องรับผิดชอบไป” ไม่เท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำด้วยว่า “ เมื่อมีการฟ้องร้องต่อปปช.ก็ให้สอบไป ตนคงไม่ทำตัวแบบที่มันเกิดๆมาหรอก อะไรที่ตัดสินแล้วหลุดตัวเองถูกตัวเองดีนั้นชอบกระบวนการศาลยุติธรรม แต่ถ้าไม่หลุดแล้วด่าศาล คนแบบนี้มันอยู่ได้ยังไงประเทศไทย ก็ปล่อยให้เขาทำลายต่อไปแล้วกัน ตนก็ทำได้แค่นี้”

 

    ตรงนี้น่าสนใจเพราะในระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ กำลังทำหน้าที่สุดความสามารถเพื่อชาติบ้านเมือง แต่ก็เกิดกรณีฟ้องร้องน้องชายเป็นประเด็นให้อีกฝ่ายหยิบยกมาโจมตีทางการเมือง ก็ต้องติดตามกันต่อไปล่ะครับว่าปมร้อนนี้จะถูกขยายความต่อไปหรือไม่อย่างไร ในขณะที่ในซีกของน.ส.ยิ่งลักษณ์และเครือข่ายระบอบทักษิณเอง ชะตากรรมชีวิตก็กำลังงวดเข้าสู่การดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังเช่นเดียวกัน..