เปิดตำนาน!!! ความลี้ลับของพญานาคราช 9 กษัตริย์ผู้ปกครองเมืองใต้บาดาล ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

*9 กษัตริย์ พระองค์ ผู้ปกครองแห่งเมืองบาดาล*

 

     พระนามของทั้ง 9 กษัตริย์แห่งนาคา รายพระนาม 1-6 ที่กล่าวข้างต้นเรายังพอจะรู้ประวัติของพระองค์ท่านมากันบ้างแล้วแต่อีก 3 พระนามที่เหลือนั้นไม่ค่อยจะมีประวัติความเป็นมาของแต่ละพระองค์ก็เลยไม่คอยเป็นที่รู้จักกันมากนัก

 

     องค์นาคาธิบดี คือ กษัตริย์แห่งนาคา องค์ที่ปกป้องคุ้มครองไทยแลนด์นามแห่งท่านคือ "องค์นาคาธิบดีศรีสุทโธวิสุทธิเทวา"
รองลงมาคือพระอนุชาของท่าน กษัตริย์แห่งนาคาฝั่งลาวคือ "องค์นาคาธิบดีศรีสัตตนาคบาดาล วิสุทธิเทวา" แห่งกรุงศรีสัตตนาคณหุต ล้านช้าง ร่มขาว

 

     ส่วนพญานาคที่อิมพอร์ตมาจากอินเดียโดยตรงก็คือ ท่านท้าววิรุณปัก, องค์ปู่ภุชงค์, องค์ปู่อนันตนาคราช, องค์สุริยคุปต์, องค์จันทร์คุปต์ฯลฯ หรือที่อิมพอร์ตมาจากศรีลังกาตามพุทธศาสนา ลัทธิลังกาวงศ์ คือ "พญามุจจลินท์นาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา" องค์พญาเทพนาคาอารักษ์ของพระพุทธเจ้าองค์ที่ 4 สมณโคดม ส่วนสามพระองค์หลังที่กล่าวข้างต้น เป็นวงวาน วานเครือพญานาคขอม (ขอม ไม่ใช่ เขมร..ขอมมีมากกว่าสี่พันปี..เราเกิดหลังขอมมากมายนัก) สามพระองค์หลังที่กล่าวถึง หนึ่งในนั้นเป็นนาคาธิบดีแต่มิใช่นาคาธิบดีทั้งสามพระองค์ พญานาคราช คือ พญานาคราช นาคาธิบดี คือ นาคาธิบดี เหมือนพญานาโคศิรินาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา (เป็นแค่พญานาคา) แต่มีพระราชโอรสเป็นนาคาธบดี คือ องค์ศรีสุทโธเป็นกษัตริย์แห่งนาคาฝั่งไทย องค์ศรีสัตตนาคบาดาลเป็นกษัตริย์แห่งนาคาฝั่งลาวแต่ปู่นาโค มีศักดิ์ถ้าเทียบกับมนุษย์ก็จะเท่ากับ..พระเจ้าบรมวงค์เธอ พระองค์เจ้า.. มิได้เป็นกษัตริย์ .. แต่มีพระราชโอรสเป็นกษัตริย์

     ส่วนองค์ปู่เกล็ดแก้ว หรือ เพชรภัทรนาคราช นั้นเป็นพระโอรสขององค์อนันต์ฯ กับ องค์อุษา ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระนารายณ์ เกี่ยวกับพระลักษมี เกี่ยวข้องกับศาสนาฮินดูโบราณหลายพันปี เพราะปราสาทขอมแต่ละหลังก็จะสร้างขึ้นเพื่อพิธีบวงสรวง คารวะองค์เทพตรีมูรติ โดยเฉพาะ พระอิศวร จะมีศิวลึงค์เป็นสัญญาลักษณ์ไว้กลางปราสาท ให้ฮินดูชนได้กราบไหว้เพราะเมื่อหลายพันปีก่อนศาสนาที่รุ่งเรืองที่สุด ในแว่นแคว้นแห่งสุวรรณภูมิแห่งนี้เห็นจะไม่มีใครเกินขอมไปได้

 

     กลับมาเรื่องพ่อปู่ศรีสุทโธต่อ.. พ่อปู่ศรีสุทโธ ..เป็นพระโอรสของ "พญานาโคศิรินาคราช" กับ "นางพญาศรีนคราบาดาล(แม่ย่าศรีเมือง)" พ่อปู่ศรีสุทโธปกครองพญานาคฝั่งประเทศไทยทั้งหมด โดยเฉพาะภาคอิสานเกือบทั้งหมด เวียงวังอยู่ที่คำชะโนด หรือ วังนาคินทร์ พ่อปู่ศรีสุทโธมีพระชายาหลายพระองค์ แต่ที่เป็นมเหสีเอกคู่บารมี คือ นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวี

..พญานาคราชฝ่ายซ้าย-ขวาคู่พระทัยพ่อปู่ศรีสุทโธ..

 

     พญานาค ฝ่ายบู๊ ฝ่ายซ้ายของจ้าวปู่ศรีสุทโธ คือ "องค์เทวะนาคราช" เก่งทางอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหารย์ ลำองค์สีเขียวมรกตทั้งองค์ ตั้งแต่เศียรถึงปลายหาง สีแดงแจ๊ด..ดดดดด เจิดจรัส..มั่กมัก..

 

     พญานาค ฝ่ายขวา ฝ่ายบุ๋น เก่งด้านว่านยาต่างๆ พญานาคองค์นี้สีออกทองลำองค์สีเงินยวง มีพระนามว่า "องค์ศรีสุธาโภชน์"

" พญาศรีนพรัตน์มหานาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา ".. คือ ชื่อเรียกพญานาคราชผู้ยิ่งใหญ่ ..

 

พญานาคราชผูู้ยิ่งใหญ่ทั้ง 9 พระองค์

1. พญามหาโพธิสัตว์ภูริทัตตนาคราช วิสุทธิเทวา

2. พญาวิรูปักเขมหาราชเจ้า วิสุทธิเทวา

3. พญาอินทรา นาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

4. พญากาลภุชครินทร์ นาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

5. พญาเอนกชาติ ภุชงค์นาคราชเจ้าวิสุทธิเทวา

6. พญาอนันตนาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

7. พญาโคตรบุตรโคดมนาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

8. พญานาคาธิบดีศรีสุทโธนาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

9. พญานาคาธิบดีศรีสัตตนาคราชเจ้า วิสุทธิเทวา

 

     ขอเรียนให้ท่านทั้งหลายฟังสักนิด .. ถ้าท่านจะกราบไหว้พญานาค .. ขอความกรุณาให้ท่านกราบไหว้โอปปาติกะเทพนาคราช จะประเสริฐที่สุด โดยเฉพาะองค์ที่เป็นทานบารมี ผู้มีเมตตามหาศาลน่ันแหละเป็นมงคลยิ่ง .. แล้วก็เทิดองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเราเป็นสรณะ .. เพราะพญานาคผู้เป็นบารมีถ้วนทุกพระองค์ นับถือพระพุทธเจ้าองค์สมณะโคดมเหนือเศียรเกล้า เหมือนพวกเรา แต่ถ้าองค์ไหน หรือ ตนใด ไม่อยู่ในศีลในธรรม ขออย่าไปเข้าใกล้เลย อยู่ห่างๆไว้ดีที่สุด

 

นางพญานาคิณี .. ผู้มีทรัพย์มหาศาล???

ทูลกระหม่อม "นางพญานาคิณีศรีอุทุมพรวดีเทวี" ผู้มีทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาล พระมเหษีองค์ท่านปู่ "พญากือหลวงภุชครินทร์ วิสุทธิเทวา" แห่งเมืองลำปาง เขลางค์นคร อยู่ที่วัดพระธาตุลำปางหลวงจ้า

" โอปปาติกะเทพนาคราช ..ถ้วนทุกพระองค์มาบำเพ็ญทานบารมี.. ท่านเป็นเทพนาคาแห่งความเมตตา"