- 26 ก.ย. 2559
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th
วันที่ 26 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NoO-ae WeeNa ที่มีการเรียกร้องให้สมาชิกช่วยแชร์ข้อความ จากปัญหาการซื้อรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อดัง ป้ายแดง มาวันแรก ปรากฏว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์ จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ทางบริษัทยืนยันว่าจะซ่อมอย่างเดียว เจ้าตัววอนโซเชียลขอช่วยกระจายข่าวนี้โดยมีข้อความว่า “ช่วยแชร์หน่อยค่ะ!!!!ออกรถโตโยต้า วันแรก ก็มีปัญหาเลยหนูออกรถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดงมา ราคา 1,629,000 บาท เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ที่โตโยต้าเจริญค้า สาขาบ้านโป่ง จ.ราชบุรี พ่อหนูขับกลับมาบ้านที่ อ.พบพระ จ.ตาก ระหว่างทางขับมา พ่อหนูได้เปิดเพลงเสียงดัง (เปนธรรมดาของคนแก่)ขับมาเรื่อยๆก็ได้ยินเสียงอะไรดัง เลยปิดเพลง แล้วก็ได้ยินเสียงดังชัดขึ้นพ่อหนูก็คิดว่าเดี๋ยวมันคงเงียบ คงไม่มีอะไรแต่ก็ไม่เงียบ
จนขับมาถึงบ้านที่ จ.ตากก็ได้โทรแจ้งคนขาย แจ้งอาการที่เกิดขึ้นพอเช้าวันที่ 26 ส.ค. 59 พี่ชายของหนู ก็ได้รีบนำรถเข้าศูนย์โตโยต้า ที่ใกล้ที่สุด คือสาขาแม่สอด เพื่อเช็คว่าเสียงดังมาจากไหน สาขาแม่สอด แจ้งว่าห้องเกียร์ห้องสุดท้ายมีปัญหา ต้องเปลี่ยน!!!
ต่อมาพี่ชายจึงรีบขับรถกลับไปที่สาขาบ้านโป่ง เพื่อนำรถไปคืน และได้ส่งกุญแจคืนให้กับคนขาย และวันที่ 27 สิงหาคม 2559 ทางสาขาบ้านโป่ง แจ้งว่า รถมีปัญหาที่ห้องเกียร์ห้องสุดท้ายจริง!!!
ทางสาขาจะซ่อมให้ซึ่ง หนูและครอบครัวหนูไม่ยอมให้ซ่อมทางบริษัทเลยนัดวันเจรจาคือวันที่ 13 ก.ย.59 หนูก็ตกลงเจรจา ณ วันเจรจา(13 ก.ย.59) มีเจ้าหน้าที่เทคนิคและฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์มากัน 2 คน เจ้าหน้าที่เทคนิคแจ้งว่า เกียร์ทรานเฟอร์ดัง ถ้าซ่อม มันก็จะหายเป็นปกติแต่พ่อหนูก็ยังยืนยันเหมือนเดิมคือ
*ต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ถ้าไม่ได้จะ *ยกเลิกสัญญาซื้อ-ขายและเอาเงินทั้งหมดคืน!!!
พ่อหนูต้องการคำตอบด่วน! ทางบริษัทจึงแจ้งว่าจะตอบภายใน วันที่ 23 ก.ย.59
วันนี้(23 ก.ย.59) คำตอบที่ได้คือเปลี่ยนไม่ได้!!!เพราะอยู่ในระยะเวลาประกัน ก็คือจะซ่อมให้หนูก็เลย ยืนยันที่จะขอยกเลิกสัญญาซื้อ-ขายทางบริษัทก็บอกจะแจ้งเรื่องให้อีกที กำลังตามเรื่องให้อยู่ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า อีก2วันจะครบ1เดือนที่ออกมา
หนูได้ติดต่อไปที่ผู้จัดการส่วนงานดูแลลูกค้าอีกครั้งหลังจากที่เค้าได้โทรไปแจ้งพี่ชายหนูว่าไม่สามารถเปลี่ยนรถให้ได้หนูจึงบอกเค้าไปว่างั้นหนูขอยกเลิกการซื้อขายรถคันนี้ หนูต้องการซื้อรถที่มีคุณภาพสมบูรณ์100%ไม่ใช่รถที่มีความบกพร่องไม่เหมาะสมกับคำว่ารถคันใหม่หนูซื้อรถมือ1 ไม่ใช่รถมือ2 จะได้มานั่งซ่อมเค้าก็แจ้งหนูมาว่าต้องขอคุยกันก่อน ซึ่งหนูก็ได้แจ้งไปตั้งแต่วันนัดเจรจาไปแล้วเรื่องขอยกเลิกการซื้อขาย เค้ายังบอกให้หนูรอก่อน คือหนูต้องรออีกนานไหมคะ
ซึ่งนอกจากนี้แล้ว ทางผู้โพสต์ยังได้ฝากประเด็นเจ็บ ไปยังเจ้าของบริษัท อีกว่า “ถ้าเป็นคุณ คุณจะยอมให้บริษัทซ่อมไหมรถซื้อมาใหม่ ก็มีปัญหาเลยซื้อมาวันแรกก็มีปัญหา ไม่ใช่ขับไปอาทิตย์สองอาทิตย์แล้วมี มันไม่ใช่หนูซื้อรถคันใหม่ มือหนึ่ง ทำไมนู๋ต้องซ่อม!!!หนูต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือไม่ก็ยกเลิกสัญญาซื้อ-ขายไปเลย แล้วขอเงินคืนทั้งหมดด้วย และจะรอคำตอบจากทางบริษัท หากไม่ได้ก็จะฟ้องสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ต่อไป
หลังจากที่ข้อความนี้ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง ทางบริษัท โตโยต้า เจริญค้า ราชบุรี ก็ได้ออกมาชี้แจง กับกรณีดังกล่าว โตโยต้าเจริญค้าราชบุรีสวัสดีค่ะ ทางบริษัทฯ ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวและขอกราบเรียนขออภัยในส่วนงานที่เกิดความผิดพลาดและบกพร่อง ขอน้อมรับคำติชมเพื่อนนำมาปรับปรุงพัฒนาในระบบงานในครั้งต่อไป
ซึ่งในส่วนนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องมิได้นิ่งนอนใจและกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ทางแอดมินจะทำการประสานงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกลับไปโดยไวเพื่อดูแลเพิ่มเติมค่ะ บจก. โตโยต้าเจริญค้า ราชบุรี (1961)
ซึ่งคำตอบก็ยังไม่ตรงกับที่ ทางผู้โพสต์ต้องการคือเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ เพราะปัญหาเกิดจากตัวรถ ซึ่งไม่ได้เกิดจากการใช้งาน
ขณะเดียวกันก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นกับโพสต์นี้เป็นจำนวนมาก บ้างคนก็ว่ารถยนต์รุ่นนี้มีปัญหาเรื่องเกียร์ จริงๆ ซื้อมาใช้อยู่ก็เกียร์มีปัญหาจริงๆ และพอแจ้งศูนย์ว่าไม่ต้องการรถแล้ว คำตอบก็ได้เหมือนกัน ส่งช่างเทคนิคมาคุย พูดจาไม่ดี และตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบเลย
ส่วนบทสรุปเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ติดตามความคืบหน้าของเรื่องนี้ต่อไป