ปท.สงบอะไรก็ดีไป108 อย่าง !!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา" ยืนยันต่างชาติมองไทยเปลี่ยนไป  วันนี้หลายชาติเอเซียกลายเป็นทางผ่านมาเที่ยวเมืองไทย!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

 

     แม้จะผ่านมาหลายวันแล้วก็ตามแต่ยังเป็นประเด็นที่หลายคนพูดถึง  สำหรับรางวัลสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี  2559  ของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard Global Destinations Cities Index 2016)   ล่าสุด   ดร.สมเกียรติ โอสถสภา อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ก   Somkiat OsotsapaSomkiat Osotsapa     ในหัวข้อ  “ ต่างชาติมองไทย”    มีใจความน่าสนใจเกี่ยวกับที่มาที่ไป  ของการที่กรุงเทพมหานครได้รับรางวัลนี้   ซึ่งแน่นอนว่าความเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างเพิ่งมาเกิดขึ้นในยุคที่มีรัฐบาลคสช.เข้าบริหารประเทศ และมีคำสั่งให้กรุงเทพมหานครเร่งจัดระเบียบเมืองให้เกิดความเรียบร้อยมากขึ้น
 

ปท.สงบอะไรก็ดีไป108 อย่าง !!! "ดร.สมเกียรติ โอสถสภา" ยืนยันต่างชาติมองไทยเปลี่ยนไป  วันนี้หลายชาติเอเซียกลายเป็นทางผ่านมาเที่ยวเมืองไทย!!?!!

 

      “  ข่าวกรุงเทพแซงลอนดอนขื้นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอันดับหนื่งของโลก เป็นข่าวที่ดังมากๆ สำนักข่าวทั่วโลกนำไปเผยแพร่ โฆษณาให้ประเทศไทยฟรีๆ ทุกภาษา นี่คือโมเมนตั้มที่จะนำคนมาประเทศไทยอีกมหาศาล  ข่าวออกทั้งสื่อหลัก เฟสบุ๊ก   ทวิตเตอร์ ไลน์ กระหน่ำด้วยรูปเซลฟี่ของคนที่มา   ข่าวดีที่ทำเงินให้ประเทศเยอะ  มันเป็นโมเมนตั้มเมนท์ของคนย่านอาเซียนบอกว่าไทยเป็นประเทศพัฒนาแล้ว developed country

 

      จากสิ่งที่พวกเขาเห็นเทียบกับประเทศในยุโรปและเอเซียด้วยกัน  บีทีเอส  รถใต้ดิน  รถไฟฟ้า  รถเมล์  สนามบิน  โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ผู้คน อาคารสำนักงาน ไฮเวย์ รถทัวร์ โรงแรม โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย โรงเรียน มอลล์ แหล่งท่องเที่ยว สวนสัตว์ สวนสาธารณะ แท็กซี่ ส้วม บริษัท ธนาคาร

     ความเป็นอยู่ของผู้คน ศิลปวัฒนธรรม การใช้ชีวิตของคน โทรทัศน์ โรงหนัง หนังสือพิมพ์ เฟสบุ้ค กีฬา ทางเดินเท้า ระบบไอที ความปลอดภัย ศาสนา แม่น้ำ ทิวทัศน์ ทะเล ภูเขา โรงงาน ระบบการขนส่งสินค้า การก่อสร้าง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดศักดิ์สิทธิ์   ความสามารถในการจัดประชุม เรื่องที่คุยกันในที่ประชุมมีสาระดีทั้งของราชการ เอกชน องค์การต่างประเทศ ความหรูหราของประเทศไทย อาหารไทย ความเท่ ความเนี๊ยบ

 

     หลายหน่วยราชการต่างประเทศมาดู ชุดใหญ่ร่วม 30 คน แยกกันไปดูทุกภาค ทุกจังหวัด ทื่งมากๆ เขาบอกว่าไทยดูดีกว่ามาเลเซีย   พวกเขาเห็นแม่ค้าแผงลอยขับรถขนของมาวางขาย กันแทบทุกเจ้าก็ตกใจ  เมืองไทยมีแบรนด์  ทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์นอก  และบอกว่าคนไทยหน้าตาดี นิสัยดี มีความสะอาดพวกผู้หญิงบอกว่าส้วมของไทยดีที่สุดในโลก เข้าห้างแล้ว มีห้องน้ำผู้หญิงมากกว่าผู้ชายไม่มีตีกันระหว่างขาวกับดำด้วยนะ ปลอดภัยมากและมีความตลก ฮาๆเยอะ

 

     ต่างชาติพูดถืงไทยแบบนี้ครับ  65% ของคนที่มา จะกลับมาใหม่  มีคนอิจฉาเยอะ มาดูบ่อยมากจะเอาไปวางแผนท่องเที่ยวประเทศของตนเอง มาบ่อยจนติดใจ ,จนบอกว่ายอมประเทศไทยแล้ว ไม่แข่งด้วยแล้ว   แล้วก็ขนครอบครัวมากันทุกปี 555...

     อ้อ...   เขาบอกว่าจะสร้างการท่องเที่ยวต้องมีเบสิคดีเหมือนไทย คือ ไฟฟ้าดี น้ำดี ถนนดี มีเงินลงทุน มีธนาคารดี ทำอาหารได้หลากหลาย ถนนหนทางดี มีทางเดินเท้า มีท่อระบายน้ำ มีห้างระดับโลก ที่พักดี มียา หมอ เวลาเกิดเจ็บป่วย มีประกันชีวิต อุบัติเหตุ มีรถหลากหลาย มีสนามบินมาก มีศิลปะ  ต้องมีวิศวะที่ดี สถาปัตย์ดี ประปาดี คนเก่งเมืองไทยเยอะครับ  ....  เขาจึงยอมแพ้

 

-----------------------------
 

ต่างประเทศเขาพยายามมากในการฟังว่าคนไทยคิดอะไร บ่นอะไร  เราบ่นแล้วทำนี่ครับ    ตอนนี้โตเกียว  กัวลาลัมเปอร์  สิงคโปร์  ฮ่องกง   กลายเป็นสนามบินลำเลีย ง สาขา ทางผ่าน feeder ส่งคนมาให้ประเทศไทยแล้ว  thx  ...   เราคือประเทศ  world class