แพงโหดอะไรปานนั้น!!! สาวโวย ร้านทำผมฟันราคาสุดโหด แถมถามราคาตั้งแต่แรกแล้วไม่ตอบ??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deeps.tnews.co.th/

วันที่ 26 กันยายน 2559 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tanny Warinton ได้โพสต์ข้อความระบุไว้ใจความว่า ตนเองได้ไปใช้บริการร้านตัดผมแห่งหนึ่ง เมื่อถามว่า สระ-ซอย ราคาเท่าไร แต่ช่างไม่ตอบ กลับชวนคุยเรื่องอื่นแทน และเมื่อทำผมเสร็จเรียบร้อยแล้วทางร้านก็คิดราคา 800 บาท ซึ่งตนก็ได้ถามราคาไปตั้งแต่แรกแล้วแต่ช่างไม่ตอบ และรู้สึกว่าราคานี้แพงเกินจริง


เจ้าของเรื่องเล่าต่อว่า ต่อมาตนได้ขอจ่ายแค่ 500 บาทก่อน เพราะหยิบเงินมาแค่นี้ แล้วจะขับรถไปหยิบเงินที่บ้านให้ แต่ทางร้านบอกให้ตนทิ้งโทรศัพท์มือถือ หรือรถไว้ที่ร้าน โดยทางร้านอ้างว่าถูกโกงแบบนี้มาเยอะแล้ว ตนจึงโวยวาย และบอกว่าตนให้แค่ 400 บาท ถ้าเอาก็เอา ถ้าไม่เอาก็ไปแจ้งความ แต่ทางร้านกลับปิดประตูใส่ตน ซึ่งความเห็นของผู้ที่ได้อ่านโพสต์ ระบุว่าร้านนี้หากินแบบนี้มานานแล้ว และงุนงงว่าร้านยังเปิดอยู่อีกเหรอ

แพงโหดอะไรปานนั้น!!! สาวโวย ร้านทำผมฟันราคาสุดโหด แถมถามราคาตั้งแต่แรกแล้วไม่ตอบ??

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของเรื่อง ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าของเรื่องเพิ่งย้ายมาอยู่พัทยา จึงไม่รู้ว่าร้านนี้หากินแบบนี้ ลูกค้าหลายรายไปแจ้งความเรื่องก็เงียบ โดยวิธีการคือ เจ้าของร้านจะชวนคุยเพื่อหาข้อมูลว่าลูกค้าฐานะเป็นอย่างไร เช่น ทำงานอะไร มีครอบครัวหรือยัง เมื่อถามราคาก็ชวนคุยเรื่องอื่น ถามกี่รอบ ๆ ก็หันไปคุยเรื่องอื่น

เจ้าของเรื่องระบุอีกว่า มีลูกค้าบางรายใช้บริการอบไอน้ำ ถูกคิดราคา 1,500 บาท บางคนไม่มีเงินจ่ายก็นั่งร้องไห้ อย่างตนเองใช้บริการสระ ไดร์ และเล็มผมเล็กน้อย ก็ถูกฟันไป 800 บาท สำหรับการออกมาเปิดเผยครั้งนี้เพราะไม่อยากให้ใครไปใช้บริการ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะโดนแบบที่ตนเองโดน อีกอย่างการที่มีลูกค้าไปแจ้งความแล้วเรื่องเงียบ คิดว่าเจ้าของร้านคงเส้นใหญ่มาก โกงมาหลายปีไม่มีใครทำอะไรได้

 ด้าน ร.ต. ไพโรจน์  คนึงทรัพย์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ระบุว่า ร้านที่ไม่ติดป้ายบอกราคาลูกค้านั้น ผิดกฎหมายอยู่แล้ว โดยมีโทษปรับ ส่วนเรื่องของการเอาเปรียบผู้บริโภคนั้นเรื่องนี้ถ้ามีการร้องเรียนเข้ามา ทาง สคบ. ก็จะมีการเชิญผู้ประกอบการมาพูดคุยว่าใช้มาตรฐานอะไรในการคิดราคา และพิจารณาเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ซึ่งอาจจะใช้ของดี ราคาแพง ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

สำหรับกรณีที่เจ้าของร้านบ่ายเบี่ยงไม่ตอบราคานั้น ร.ต. ไพโรจน์ ระบุว่า เป็นเจตนาไม่บริสุทธิ์ เพราะร้านค้าต้องติดป้ายราคาเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ทำ ส่วนที่มีการกักขังลูกค้าหากไม่ยอมจ่ายตามราคาที่เจ้าของร้านกำหนดนั้น ทำไม่ได้ เพราะผิดกฎหมายอาญา การไม่จ่ายเงินเป็นเรื่องทางแพ่งไม่มีสิทธิ์กักขังหน่วงเหนี่ยว และยึดของของลูกค้า

 

ขอยคุณภาพ/ข่าว : เดลินิวส์