ได้เวลาเช็คบิล !! ปปช.กาหัว"วัฒนา"ไม่รอด คดีโกงบ้าน"เอื้ออาทร"ชงสำนวน อสส.ครบถ้วน ดีเดย์ ต.ค.ฟ้องแน่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

    ได้เวลาเช็คบิล เสียที สำหรับ คดีการทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ คาราคาซังมานาน โดย ล่าสุด วันนี้ (28 ก.ย.) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่มีนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กับพวก ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการเอกชนในการจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้คณะกรรมการป.ป.ช.น่าจะวินิจฉัยได้แล้ว แต่เมื่อนายวัฒนา ยื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมเข้ามาว่า ป.ป.ช.ไม่เคยเรียกเข้าให้ข้อมูล จึงต้องนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ใกล้ได้ข้อสรุปในขั้นตอนการพิจารณาสำนวนแล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องข้อกฎหมายเพียงเล็กน้อย เนื่องจากคดีนี้ตั้งเรื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ก่อนส่งถึงอัยการสูงสุด (อสส.) แล้วตีกลับกลับมาที่ ป.ป.ช. จึงต้องหารือถึงกระบวนการร่วมกับ อสส. แต่ข้อเท็จจริงในสำนวนนั้นครบถ้วนแล้ว คิดว่า เดือนตุลาคม เรื่องนี้น่าจะจบ สามารถเสนอต่อที่ประชุมป.ป.ช.เพื่อวินิจฉัยได้

“เรื่องนี้มีแนวโน้มว่าอสส.จะสั่งฟ้องสูง เพราะเมื่อป.ป.ช.ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม อสส. ก็รู้สึกพอใจ ก็ต้องดูขั้นตอนที่เขาจะสั่งคดี ที่ยังขาดขั้นตอนของเราที่ต้องสั่งคดีให้ครบกระบวนการสั่งฟ้องก่อน ซึ่งจะมีการหารือกันอีกเล็กน้อยว่าแนวทางจะเป็นอย่างไร จะสั่งฟ้องพร้อมกันทั้งหมด หรือไปแค่บางส่วนก่อน เป็นขั้นตอนของกฎหมาย” นายสรรเสริญ กล่าว