กระชากหน้ากากมะกัน!!! เพจดังแฉทุกขดไส้สหรัฐอยู่เบื้องหลังการก่อตัว "ลิเบอร่านใหม่+พลังเยาวชน"หวังจุดสงครามกลางเมืองหาโอกาสแทรกแซงไทย???

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่มีผู้สงสัยเป็นจำนวนมาก และพยายามเรียกร้องให้ภาครัฐเฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด  เพราะมักใช้สถานภาพของความเป็นเยาวชนในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองที่มีความล่อแหลมต่อภัยความมั่นคง และสถาบันหลักของชาติอย่างชัดเจน  แต่กลับไม่ได้มีการพูดถึงมากนักจากผู้รับผิดชอบประเทศ  จนสุดท้ายเชื้อโรคเล็ก ๆ เหล่านี้ก็กลายเป็นเชื้อชนวนบ่อนทำลายความรู้สึกคนไทยอย่างไม่จบไม่สิ้น  ไม่ว่าจะเป็นกรณีของ  นายเนติวิทย์   โชติภัทร์ไพศาล     นิสิตคณะรัฐศาสตร์  จุฬาฯ    ที่ออกเรียกร้องให้เปลี่ยนแปลงทำนองบทเพลง  “มหาจุฬาลงกรณ์”   หรือ   การไม่ยอมรับพิธีการถวายบังคม พระบรมราชานุสาวรีย์  2  รัชกาล      รวมทั้งกับพฤติกรรมร่วม   “อั้ม  เนโกะ”   ในการต่อต้านการเคารพธงชาติ  ซึ่งต่อมา   “อั้ม  เนโกะ”   อดีตนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ก็กลายเป็นผู้ต้องหาความผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 และหนีคดีไปต่างประเทศ

 

     ล่าสุดในเพจเฟสบุ๊กของ “ปราชญ์  สามสี”  ได้นำเสนอประเด็นนี้ไว้อย่างน่าสนใจ  ตามเนื้อหาสาระดังนี้  วันนี้คงได้พูดสำหรับประเด็นใหญ่ๆ สองสามประเด็น ที่กำลัง จะเกิดขึ้นในอนาคต อันใกล้นี้ ผมเชื่อว่าหลายคน สามารถจับ สัญญาณ  "อันตราย" อะไรบางอย่างได้ ในช่วงเวลานี้โดยเฉพาะเครือข่าย "ซ้ายอกหัก" ที่หลายๆฝ่าย รวมถึงกระผมด้วย มักจะเรียกพวกนี้ว่าพวก "ลิเบอร่าน"  ที่มาจากคำว่า "Libertard"  และ แน่นอนว่าพวกนี้คือกลุ่มเดียวกันกับพวก "ลัทธิชังชาติ" ที่เอะอะๆไม่ว่าอะไร ก็จะตอบว่า "ประเทศไทยผิด"ไปเสียทุกอย่าง

 

      หลังจากยุค  "เสื้อแดง"  กำลังจะสิ้นไป พร้อมกับ การที่ อดีตนายกฯอย่าง นาง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ นักโทษหนีคดี อย่างทักษิณ ชินวัตร กำลังจะต้องติดคุก เพราะ คดีโกงที่ตัวเองก่อไว้ ราว๑๐กว่าคดีที่ผ่านมา พร้อมกับ พรรคเพื่อไทย ที่แทบจะต้องไปตั้งที่ทำการพรรคในเรือนจำบางขวาง เพราะ ตั้งแต่ ส.ส.,โฆษกพรรค ยัน รองประธานพรรคก็ล้วนติดคุกหรือหนีคดีอยู่ทั้งสิ้น

 

    ทำให้ เครือข่าย "มดงาน" ที่เคยทำงานต่างอดอยากปากแห้งไปตามๆกัน และนั้นหมายถึง ขบวนการ "ลิเบอร่าน" อีกด้วย แต่นั้นเป็นเพียง ช่วงเวลาตกอับเพียงสั้นๆ  เพราะเวลานี้ "ลิเบอร่านใหม่"  พึ่งได้ "งบใหม่แกะกล่อง"   และแนวทางใหม่ๆ หลังจากที่ผจญทางตันมาตลอด ๒  ปีที่ผ่านมา

 

     สัญญาณบอกเหตุหลังเหตุระเบิด ๗ จังหวัดภาคใต้ และ ปัญหาไฟใต้รูปแบบใหม่ กับการเคลื่อนไหวเรียกร้องสันติภาพให้ ๓ จังหวัดชายแดนใต้ ที่ผิดเพี้ยนไปสู่การสนับสนุนกลุ่ม BRNแบ่งแยกดินแดนไปเสียอย่างนั้น  ไฟใต้เวลานี้  นับเป็น "ภัยที่น่าสนใจยิ่ง"  ถึงการพยายามเคลื่อนไหวใหม่ ๆ  ของกลุ่มเยาวชน PerMAS ได้ กลุ่ม ประชาธิปไตยใหม่ อย่าง "จ่านิว"  ลงไปขยายเครือข่ายเยาวชน และ ยังมีกลุ่มNGO สายสันติภาพเด็กอีกหลายกลุ่มที่ ลงไปสร้างภาพให้   "เครือข่าย สนับสนุนให้ภาพลักษณ์ของ PerMAS นั้นหรูดูดี น่าเชื่อถือ" 


----------------------------------------------------------
 

 

     กลุ่มเยาวชนต่างๆ เหล่านี้ หากเจาะหาสายต้นตอก็จะรู้ว่ามาจากกลุ่ม นิติราษฎร์ ,YPD, สภาเด็กและเยาวชน รวมไปถึง กลุ่ม ม.เที่ยงคืน ซึ่ง เยาวชน มดงานพวกนี้ นอกจากได้รับทุนจากหน่วยงานที่มีเม็ดเงินจากการรณรงค์ต้านยาเสพติดและโครงการทำนองนี้ ... ล่าสุด ก็มีการได้รับทุนสนับสนุน จาก USAID อีกด้วย ***หากใครจำได้ จะเห็นว่าท่านทูตสหรัฐทั้งสองสมัยก็ เลี้ยงดูปูเสื่อ เปิดบ้านต้องรับ กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ อย่างรังสิมัน โรมและ เพนกวิ้นไว้อย่างดี***

 

     ซึ่งหาก ย้อนดู ประวัติ กองทุน   USAID นั้น ก็จะเกี่ยวข้องกับกองทุน NED และ กองทุน FreedomHouse ของรัฐบาลสหรัฐและ นาย จอร์จ โซรอส ที่ สนับสนุน องค์กร อย่าง ILAWS / ประชาไท / และ เครือข่ายของ นาย จอห์น อึ้งภากรณ์   ทั้งสิ้น ทุนสนับสนุนอย่าง USAID   เหล่านี้ จะเข้าไป   สนับสนุนองค์กรอิสระ   รวมไปถึงสื่อมวลชน อีกหลายกลุ่มที่ต้องสงสัย อย่าง กลุ่มลูกเหรียงที่รักของอุดม ที่พึ่งมีเบาะแสไป ประชุมกับ  PerMAS สดๆร้อนๆ เมื่อปี ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา  หรือแม้แต่  กลุ่มนักเขียน ของ นาง รจเรข วัฒนพาณิชย์ เจ้าของร้านหนังสือ อย่าง  BOOK REPUBLIC   ซึ่งจะมีนักเขียนชื่อดังอยู่ในเครือข่าย  Article ๑๑๒ ... ก็ดูเหมือนว่า จะมีเบื้องหลังเชื่อมกับกลุ่ม  PerMAS   ,  รัฐบาลสหรัฐ  และ  กลุ่มเยาวชนที่เป็นหัวหอกในการต่อต้านคสช.อีกด้วย 

    มีเบาะแสเพิ่มเติมว่า กลุ่มเครือข่าย  "ซ้ายอกหัก"  กำลังเริ่ม Strategy ใหม่ กับการเริ่ม ผลักดัน "พลังเยาวชน" ที่ตนเองแอบ ล้างสมองในห้องเรียนอย่างหลบๆซ่อนๆ อยู่ในมหาวิทยาลัย อย่างจุฬาฯและ ธรรมศาสตร์  สิ่งที่เป็นหลักฐานชัดเกี่ยวกับ  สิ่งที่คาดคะเนนี้ คือการมาถึง นาย โจชัว หว่อง   ซึ่งจะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อเสวนาให้เยาวชนสายการเมืองฟังใน วันที่ ๖ ตุลาคม ที่ จุฬาฯ ผู้นำปฎิวัติร่มในฮ่องกง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สหรัฐและ Freedom House อย่างออกหน้าออกตา 
 

    การมาครั้งนี้ ของโจชัว หว่องทำให้ เชื่อได้ว่า น่าจะมีการฟื้นฟู เครือข่าย  " สมาพันธ์นักศึกษาเอเชีย "   เพื่อเคลื่อนไหว ในการเมืองภายในประเทศเอเชีย   โดยมีการสนับสนุนโดยประเทศสหรัฐและประเทศตะวันตกอย่างฝรั่งเศส

 

      การเคลื่อนไหวของ เครือข่ายเยาวชนที่ถูกจัดตั้งโดยสหรัฐครั้งนี้   เชื่อว่าจะมีการขยับทั้งการเมืองในระบบและนอกระบบ รวมไปถึงการเมืองท้องถิ่น  ที่มีปมความขัดแย้งต่างๆ เช่น ปัญหาความแตกต่างทางวัฒนธรรมท้องถิ่นใน  อีสานเหนือ   หรือแม้แต่การแบ่งแยกดินแดนในสามจังหวัดภาคใต้  ทั้งหมดก็ทำไปเพื่อ สร้างช่องโหว่ทางการเมือง เป็นโอกาสที่เป็นประโยชน์กับสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลาที่ ต้องการ ซึ่งคล้ายกับ เหตุการณ์ใน สมัย ๖ ตุลาคม ปี พ.ศ.๒๕๑๙
---------------------------------------------------
 

    การเคลื่อนไหว ของสหรัฐ และกลุ่มประเทศยุโรปตะวันตก ครั้งนี้ มันเป็นความขัดแย้งระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสงครามเต็มรูปแบบ ในขณะเดียวกัน ก็มีการกดดันทางการเมืองระหว่างประเทศ อีกด้วยทำให้ ผมหวนนึกถึง ประเทศไทย ในช่วงเวลาเหตุการณ์ สงครามโลก ครั้งที่ ๑ - ๒ รวมไปถึง สงครามอินโดจีนไม่น้อย    โดยเฉพาะการพยายาม เข้ามา แทรกแซงประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำอาเซียน เหมือนที่ ต่างชาติ  เคยพยายามแทรกแซง สยามใน  "อินโดจีน"

 

   ในอนาคตสถานการณ์จะเป็นอย่างไร เรื่องนี้เราต้องดู   "การเมืองในระบบโลก" เป็นสำคัญ เพราะ มีการจับสัญญาณ  ถึง   "สภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยในซีกโลกตะวันตก"   โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา   ซึ่งมีหนี้จำนวนมหาศาลกับสภาวะที่ต้องแบกรับปัญหาความขัดแย้งภายในชาติและปัญหาผู้ลี้ภัยซึ่งเกี่ยวข้องกับ ระบบโลกโดยตรง   อันเป็นการสั่นคลอน   "อำนาจตำรวจโลก" ที่อาจทำให้อินทรีพ่ายแพ้หมีและมังกรที่กำลังกลับมาผงาดอีกครั้ง

 

    ปัญหาการเงินขนาดใหญ่โลกตะวันตกและการสูญเสียความน่าเชื่อถือไปของสหรัฐอเมริกากำลังทำให้โลกกำลังเปลี่ยนขั้ว และเริ่ม เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ โลกวันนี้กำลัง เข้าสู่ ยุคล่าอาณานิคม ๓.๐ ซึ่งเขามาในพื้นเอเชียตะวันออกเพื่อเจาะโอกาสในการสูบทรัพยากรณ์อีกครั้ง โดยแฝงมาในรูปแบบ ของการ อารักขาป้องกันปัญหา ISIS และ ปัญหาหมู่เกาะทะเลจีนใต้หรือที่เรียกว่า หมู่เกาะสแปลตลี่ย์

 

   การที่สหรัฐ เปลี่ยนพื้นที่สงคราม จาก   "ตะวันออกกลาง" อันเป็นแหล่งน้ำมัน วันนี้ สหรัฐกำลัง ย้าย เป้าหมายปฏิบัติการ มาสู่ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย พูดว่า ISIS  อาจอยู่ในเอเชีย เพื่อขอให้อาเซียนเปิดทางให้สหรัฐเข้าไปอาศัยในพื้นที่ไกล้ ข้อพิพากหมู่เกาะสแปลตลี่ย์เพราะรอปะทะกับจีน นั้นนับว่าเป็นสิ่งที่ต้องจับตามาก เพราะ ประเทศไทยเองก็ถือว่าเป็นประเทศสำคัญที่กุมหัวใจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในแนวคิดของชาติ  "ล่าอาณานิคม"

 

    การเปิดทางเกี่ยวกับความขัดแย้งมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนใต้   จึงเป็นประเด็นที่น่าจับตากว่ามีคนพยายามทำให้ไฟใต้ดูแรงเกินจริง หรือการพยายาม ยั่วยุให้ เยาวชนไทยก่อการปฎิวัติประชาชนในเป็นสงครามกลางเมือง   เพื่อเปิดโอกาสให้ต่างชาติแทรกแซง อาเซียน  รวมไปถึงประเทศไทยของเรา  ก็มีความเป็นไปได้สูงมากในอนาคตเช่นกัน

 

       คลื่นลูกใหม่กำลังมา... ประชาชนคนไทย รู้แล้วหรือยัง??