ทีมข่าวทีนิวส์เกาะติดเสวนา !! "เที่ยวไทยมีเฮ หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์" ร่วมค้นหาคำตอบอะไรคือความลงตัวของ MV เที่ยวไทยมีเฮ !! (คลิป+รายละเอียด)

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดเสวนา เที่ยวไทยมีเฮ หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์

หลังจากที่เป็นกระแสกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลมีเดีย กับ มิวสิควีดีโอ "เที่ยวไทยมีเฮ" ที่จัดทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น  โดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้จัดการเสวนาในหัวข้อ "เที่ยวไทยมีเฮ หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์" รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไรนั้น ร่วมติดตามและค้นหาคำตอบทั้งหมดในรายงานพิเศษกับ คุณธราวุฒิ ฤทธิอักษร กับรายการเจาะข่าวร้อน ล้วงข่าวลึก

 

ภายหลังตกเป็นกระแสข่าวอยู่ต่อเนื่องพักใหญ่ มิวสิกวีดิโอ "เที่ยวไทยมีเฮ" นำทีมโดยนักแสดงศิลปะประยุกต์ที่ดังไกลระดับโลก เก่ง ธชย ประทุมวรรณ" ฟีเจอร์ริ่งคู่กับนักร้องสาวชื่อดัง ฟิล์ม - บงกช เจริญธรรม"แต่ไฮไลต์ที่ใครๆก็กล่าวถึง คือการที่มีผู้แสดงแต่งกายในชุด #ทศกัณฐ์ พร้อมเหล่าเสนายักษ์พาชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศไทยและทำกิจกรรมต่างๆ เช่น #หยอดขนมครก #ขับโกคาร์ท #ขี่เจ็ทสกี #เล่นว่าว #ถ่ายเซลฟี่ ฯลฯ ซึ่งควบคุมการผลิต โดย "อ๊อด - #บัณฑิตทองดี"มิวสิควิดีโอ "#เที่ยวไทยมีเฮ" จึงตกเป็นกระแสสังคมระดับประเทศ พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นจากสื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ และในโลกออนไลน์ มีทั้งกลุ่มที่สนับสนุน และกลุ่มที่เห็นว่าไม่เหมาะสม

ทีมข่าวทีนิวส์เกาะติดเสวนา !! "เที่ยวไทยมีเฮ หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์" ร่วมค้นหาคำตอบอะไรคือความลงตัวของ MV เที่ยวไทยมีเฮ !! (คลิป+รายละเอียด)

 

    โดยทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หลักสูตรการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ ร่วมกับหลักสูตรการจัดการการท่องเที่ยว คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทยจึงจัดงานเสวนาในหัวข้อ “เที่ยวไทยมีเฮ : หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์” และเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงศิลปะดั้งเดิม และประยุกต์รวมถึงสื่อ อาทิ
-คุณบัณฑิต ทองดี ผู้กำกับมิวสิควิดีโอ "เที่ยวไทยมีเฮ"
-คุณธาม เชื้อสถาปนศิริ จากสถาบันวิชาการสื่อสาธารณะ ThaiPBS
-คุณอานันท์ นาคคง คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
-คุณวิศเวศ วัฒน-สุข จิตรกรวาดภาพระดับแนวหน้าของประเทศไทย
เพื่อร่วมพูดคุยถึงการนำเสนอสัฒนธรรมไทย ในบริบทการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในสังคมยุคปัจจุบัน

 

 

 

 

ทีมข่าวทีนิวส์เกาะติดเสวนา !! "เที่ยวไทยมีเฮ หัวโขนกับป็อปคัลเจอร์" ร่วมค้นหาคำตอบอะไรคือความลงตัวของ MV เที่ยวไทยมีเฮ !! (คลิป+รายละเอียด) ขณะที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธเนศ เวศร์ภาดา คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า "จากกรณีมิวสิควิดีโอ "เที่ยวไทยมีเฮ" โดยกล่าวว่าต้องการสร้างสรรค์ให้เข้ายุคสมัย ตามทฤษฎี Pop Culture จึงเป็นที่มาของการจัดงานเสวนามในครั้งนี้ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อให้เกิดความเข้าใจจากทั้งสองฝ่ายการนำของสูงลงมาเล่นในมิติของ Pop Culture ไม่ใช่เรื่องเสียหาย