หยุด เห่า หอน !! "วันชัย" ชี้ คำสั่งศาลรธน.สร้างถ่วงดุล โวยการเมือง อย่าโบ้ย "คสช.-ส.ว."ทำติดล็อก

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)ว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นคำวินิจฉัยที่สร้างการถ่วงดุลทางการเมือง เหมาะสม ตนพอใจมาก ถือว่า ช่วยประคบประคองบ้านเมือง ในระยะเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ได้จริง ๆ ส่วนกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ บอกว่า หากรัฐสภายังตกลงเรื่องคนจะมาเป็นนายกฯไม่ได้ จนเวลายืดอออกไป คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีอำนาจสั่งยุบสภาได้นั้น

เท่าที่ดูจากร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมดตนเห็นว่า ไม่น่ามีอะไรที่จะติดล็อกไปถึงขั้นนั้น เชื่อว่า ถึงสถานการณ์ที่ต้องเลือกนายกฯ  ทุกคนต้องเอาประเทศเป็นตัวตั้ง การที่กลัวจะมีใครแข็งข้อ ไม่ยอม จนติดล็อกเป็นเรื่องที่นักการเมืองมโนไปเอง

“ไม่ใช่แค่ว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. จะได้เป็นนายกฯคนต่อไปหรือไม่ หัวใจสำคัญอยู่ที่ ส.ส. ส่วน ส.ว.เป็นแค่ตัวเสริมไม่มีสิทธิชี้ขาดใดๆ ตัวกำหนดไม่ใช่ ส.ว.กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่อยู่ที่ ส.ส.และ พล.อ.ประยุทธ์ต่างหาก ที่จะกำหนดทิศทางประเทศนี้ ส.ว.ไม่เกี่ยว อย่ามาโบ้ย ที่มาวิเคราะห์กันว่า คสช.กำลังปูฐานปูอำนาจ นักการเมืองต้องการดิสเครดิตใส่ร้ายป้ายสี ถ้าสถานการณ์ที่นายวิษณุบอกเกิดขึ้นจริง ผมก็ว่าจะเกิดขึ้นจากส.ส.ทั้งสิ้น อย่าไปโทษทหาร  คสช. หรือโทษ ส.ว. ฉะนั้น พวกเห่า พวกหอน ชอบมาด่าว่า กระแนะกระแหน ว่าไอ้ห้อยไอ้โหน ควรเลิกพูดโบ้ยคนอื่นเสียที” นายวันชัย กล่าว