ยศน้อยทำอะไรก็ผิด!!!เพจตร.ยกเคส"นายสิบ"ยิงปืนป้องกันตัวจากคนถือมีดไล่แทงดับโดนโทษคุกนายหายหน้าไม่คิดช่วย-ผู้น้อยระดมเงินจ้างทนายสู้คดี !!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

จากกรณีที่ นายอัสนีชัยพล เจริญวินิจ อายุ 30 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถูก ส.ต.ต.ไพสิฎฐ์ อ่อนสองชั้น ผบ.หมู่ ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ใช้อาวุธประจำกายยิงเสียชีวิต ระบุ เป็นการป้องกันตัวและคุ้มครองของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 14 กิโลกรัม มูลค่า 28 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2558

 

ล่าสุดเฟซบุ๊ก "ตำรวจไทย สู้ๆ" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เป็นเรื่องที่น่าหดหู่ กรณี น้องนายสิบตำรวจ สภ.จุฬาลงกรณ์ ยิงคนร้ายที่ถืออาวุธมีดไล่แทงบนโรงพักจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 58 ศาลตัดสินเป็นการป้องกันเกินกว่าเหตุ จำคุก 4 ปี ไม่รอลงอาญา เป็นอุทาหรณ์ ในการปฏิบัตหน้าที่นะครับ

 

เรื่องของตำรวยยศเล็กๆ ที่ถูกมองข้ามด้วยชั้นยศตั้งใจทำงานอย่าแท้จริง แต่ศาลสั่งลงโทษไม่อยากโทษใครหรอกครับแต่บ่งบอกถึงตำรวจยศน้อยๆ ทำอะไรก็ผิด แล้วต่อไปใครมันจะกล้าทุ่มเททำงานให้กับองค์กรบ้างนายหายหน้าไปใหนหมดมีใครคิดช่วยเหลือน้องเขาอย่างแท้จริงบ้างชีวิตส่วนตัว และครอบครัวน้องเขาจะเป็นอย่างไร จะลำบากสักแค่ใหน ทั้งๆ ที่ตั้งใจทำงานขอเตือนตำรวจชั้นผู้น้อยนะครับให้รักตัวเองให้มากๆ ครับเมื่อถึงคราวตัวเองลำบาก....ใครจะช่วยคุณบ้าง นี่คืออุทาหรณ์ จำไว้ครับรักตัวเองให้มากๆ ครับผมสงสารน้องเขาครับ คนทำงานต้องเจอสภาวะแบบนี้ไร้การเหลียวแล ตื่นได้แล้วครับตำรวจผู้น้อยทุกคน "

ทั้งนี้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุเพิ่มเติมว่า  " ตอนนี้แนวทางหลังจากที่ผมได้โทรศัพท์คุยกับน้อง ส.ต.ท.ไพสิฐ อ่อนสองชั้น สายตรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จว.ปทุมธานี เบื้องต้นในวันจันทร์นี้น้องเขาจะไปขอคัดคำพิพากษาที่ศาลธัญบุรี และจะหาแนวทางการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์. และอาจจำเป็นต้องว่าจ้างทนายความเข้าช่วยเหลือน้องครับ น้องเขารู้สึกมีกำลังใจดีขึ้นมากที่โทรไปให้กำลังใจ และผมบอกว่าตอนนี้ตำรวจไทยทั้งประเทศเข้าใจความรู้สึกน้องดี และพวกเราให้กำลังใจน้องทุกคน. มีอะไรให้พวกเราช่วยเหลือ พวกเรายินดี แต่ส่วนหนึ่งพี่จะช่วยประชาสัมพันธ์ระดมทุนในการช่วยค่าจ้างทนายให้น้องไว้ส่วนหนึ่ง ...เพราะฉะนั้นใครจะมีน้ำใจช่วยเหลือน้องเขาอย่างไรตามศรัทธาครับ และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะๆครับ. ขอบคุณครับ "