มาตรฐานเดียวกัน!!!  สตง.ไม่รอคนร้องเดินหน้าลุยสอบใช้งบฯบเช่าบินเหมาลำ "คณะบิ๊กป้อม" แล้ว คาดศุกร์นี้รู้ผลมีมูลพิรุธหรือไม่??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    สืบเนื่องจากในกระแสสังคมมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้งบฯเบิกจ่าย    เพื่อการเดินทางไปประชุมร่วมระหว่าง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนกับสหรัฐอาจมีราคาสูงเกินจริง   ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า  ทางด้าน    นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส  ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สตง.เข้าไปตรวจสอบแล้ว   ทั้งประเด็นการใช้งบประมาณในการเช่าเครื่องบินเหมาลำของการบินไทย และรายละเอียดอื่น ๆ  ที่เป็นข้อถกเถียงในเรื่องความเหมาะสมเรื่องการใช้งบประมาณของประเทศ

 

         

     “สตง.เพิ่งส่งสายตรวจไปเก็บข้อมูลจาก 2 หน่วยราชการ คือ สำนักเลขาธิการนายกฯ และ การบินไทย โดยประเด็นที่จะต้องพิจารณาคือ การเดินทางไป ถูกหรือแพงอย่างไร จำเป็นต้องใช้เหมาลำหรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นการประชุมไม่เป็นทางการ ต้องไปดูระเบียบแบบแผนของสำนักเลขาธิการนายกฯ เพื่อเทียบเคียงกับกรณีอื่นๆที่มีลักษณะเหมือนกันว่ามีการใช้เหมาลำหรือไม่  และคาดว่าภายในวันศุกร์นี้จะสามารถสรุปได้ว่าการเช่าเหมาลำและค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้เหมาะสมหรือไม่”

     ก่อนหน้านั้น  นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ระบุว่าเพื่อให้ความจริงปรากฏ และเพื่อความสง่างามของนายกรัฐมนตรี  สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงจะไปร้องให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง .ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน พ.ศ. 2542 หรือไม่   โดยจะไปยื่นคำร้องต่อผู้ว่าการ สตง.ในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ซ.อารีย์ ถ.พระราม 6 เขตพญาไท

 

     ทางด้านความเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อประเด็นร้อนเกี่ยวเนื่องกับข้อร้องเรียนต่าง ๆ ในประเด็นความไม่โปร่งใสกับบุคคลต่าง ๆ  ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาล  ปรากฏว่า  ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่สัญลักษณ์ปิด   โดยมีรูปซิปเป็นองค์ประกอบ พร้อมกับประโยคที่ว่า “SHUT UP BANGKOK, IGNORE THAILAND CORRUPTION”  และมีการระบุว่าถูกแพร่กระจายมาจากเฟสบุ๊ก Prakit Kobkijwattana (ลิเบอรัล จำอวด )  โดยล่าสุดในกลุ่มผู้ที่มีแนวคิดต่อต้านรัฐบาลคสช.ได้มีการแชร์ภาพดังกล่าวนำไปใช้อย่างต่อเนื่อง

 

มาตรฐานเดียวกัน!!!  สตง.ไม่รอคนร้องเดินหน้าลุยสอบใช้งบฯบเช่าบินเหมาลำ "คณะบิ๊กป้อม" แล้ว คาดศุกร์นี้รู้ผลมีมูลพิรุธหรือไม่??