กัดไม่ปล่อย !! "ศรีสุวรรณ" จี้ สตง.สอบ"บิ๊กป้อม" ถลุงงบฯ 20 ล.พรุ่งนี้ !ลั่นติดใจกินไข่ปลาควาเวียร์ ขัดค่านิยม12ประการ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ส่งไลน์ แจ้งสื่อมวลชนกรณีกระทรวงกลาโหมใช้งบประมาณ 20ล้านเดินทางไปรัฐฮาวาย โดยมีเนื้อหาดังนี้ " เรียน ทุกท่าน ตามที่ปรากฎเป็นข่าวเป็นการทั่วไปว่าการเดินทางไปร่วมประชุมของรองนายกฯประวิตร วงษ์สุวรรณและคณะ 38 คนที่รัฐฮาวาย โดยใช้เครื่องบินแบบเหมาลำโบว์อิ่ง 747-400 ซึ่งมีระวางบรรทุกได้ถึง 416 คนโดยต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 20 ล้านบาท โดยเฉพาะค่าอาหารบนเครื่องบินมูลค่า 6 แสนบาท ซึ่งปรากฎเมนูอาหารไข่ปลาคาเวียร์อยู่ด้วยนั้น

กรณีดังกล่าวน่าจะเป็นการดำเนินการที่ขัดต่อนโยบายของรัฐบาลและหรือนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับความประหยัดและพอเพียง รวมทั้งขัดต่อค่านิยม 12 ประการของนายกรัฐมนตรีอีกด้วย เพื่อให้ความจริงปรากฎ และเพื่อความสง่างามของท่านนายกรัฐมนตรี สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงจำต้องนำความดังกล่าวไปร้องให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน 2542 หรือไม่ ตามคำเชิญชวนให้ไปฟ้องหรือร้องเรียนของท่านนายกรัฐมนตรี โดยสมาคมฯจะไปยื่นคำร้องในวันพุธที่ 5 ตุลาคม 59 เวลา 11.00 น. ณ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ซ.อารีย์ ถ.พระราม 6 เขตพญาไท "
 

อย่างไรก็ตาม นายศรีสุวรรณ ได้ยืนยัน ด้วยว่า การยื่นเรื่องดังกล่าวตนไม่กลัวการตอบโต้หรือถูกตรวจสอบกลับแต่อย่างใด เพราะได้ทำตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยพูดไว้ว่าต้องช่วยกันตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่น และตนยังเห็นว่ากรณีนี้คล้ายกับคดีไฟประดับกทม. 39 ล้านที่ใช้เงินไม่เหมาะสม นอกจากนี้ยังทราบข่าวว่ามีเพื่อนของพลเอกประวิตร เดินทางไปด้วย รวมทั้งข้าราชการที่เกษียณไปแล้วก็ร่วมคณะไปด้วยเช่นกัน ซึ่งเท็จจริงอย่างไรนั้นต้องมีการเปิดเผยชื่อทั้ง38 คนโดยให้สตง.เป็นฝ่ายตรวจสอบ