ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สวัสดีครับ แฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 4 ต.ค.2559 คณะรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบ ครม.ส่วนหน้า เพื่อแก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วครับ มีทหารทั้งสิ้น 9 คน ตำรวจ 1 คน ข้าราชการพลเรือน 3 คน เป็นไปตามความคาดหมายครับ มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร  รมช.กลาโหม เป็นหัวหน้า และ มี พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาฯ เป็น รองหัวหน้า มี นายภาณุ อุทัยรัตน์ อดีตเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ เลขาฯ ศอ.บต.เป็นเลขาธิการ ครม.ส่วนหน้า ข้าราชการพลเรือนอีก 2 คน ประกอบไปด้วย นายจำนัล เหมือนดำ อดีตรองเลขาธิการ ศอ.บต.และนายพรชาต บุญนาค  อดีตรองเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ

   ส่วนบรรดาทหารนั้น ก็มี อดีต ผู้บัญชาการทหารบก และ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 รวมทั้ง แม่ทัพภาคที่ 4 คนปัจจุบัน ร่วม เป็น ครม.ส่วนหน้า ในสายตาของ ประชาชน ก็ต้องจับตาดูละครับ ว่าครม.ส่วนหน้า จะสามารถเป็นทีมทำงาน ที่จะคลี่คลายสถานการณ์ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีอำนาจเต็ม เพียงแต่ ประมวลงานทุกอย่าง ให้เข้าเป็นระบบ อยู่ที่ ศูนย์เดียว เพื่อที่จะนำเข้าสู่ ครม. นั่นก็หมายความว่า ทำให้งานทั้งหลาย ที่ กระจัด กระจายอยู่ สามารถ ผนึกในเชิงนโยบายได้

     ก็ต้องติดตามดูละครับ ว่า การที่มีทหารเป็นส่วนใหญ่ จะมุ่งเน้นไปทางด้านความมั่นคง เป็นหลักหรือไม่ เพราะว่าสิ่งที่รัฐบาล มุ่งหมายในการแก้ไขปัญหานั้น พยามที่จะเน้นย้ำ เรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจ  ควบคู่ ไปกับ ความมั่นคง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเอง ก็บอกว่า มีนักลงทุน ที่ต้องการไปลงทุน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีมูลค่าสูงถึง 1.6 หมื่นล้าน แต่ไม่มีความมั่นใจ ในความปลอดภัย ว่าจะสามารถที่จะดูแล ให้ได้หรือไม่ ซึ่งการมี ครม.ส่วนหน้า ในครั้งนี้ ก็อาจจะทำให้สถานการณ์ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็ต้องจับตาดู ละครับ ปัญหา 3จังหวัดชายภาคแดนภาคใต้ วันนี้ อยู่บนบ่า ของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร แล้ว จากตำแหน่ง รมช.กลาโหม วันนี้ ต้องแบกรับภาระ พิสูจน์ฝีมือ และ ความสามารถ ของ พล.อ.อุดมเดช โดยตรง