รอฟังข้อเท็จจริง!!! "โจชัว หว่อง" แกนนำนศ.คนดังบินร่วมงาน 6 ตุลาถูกตม.ไทยกักตัวก่อนส่งกลับฮ่องกงตามคำร้องขอของรัฐบาลจีน !!?!!

ติดตามรายละเอียด deep.tnews.co.th

    ถือเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองที่ต้องติดตามสถานการณ์ข่าวตลอดทั้งวันนี้  ภายหลังจากมีรายงานข่าวว่า  โจชัว หว่อง แกนนำนักศึกษาเข้าร่วมกับการชุมนุมชาวฮ่องกงประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีน  ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาถึงประเทศไทย เวลา 23.00 น. เพื่อเข้าร่วมงานปาฐกถา 6 ตุลาฯ ประจำปีนี้ ในหัวข้อ  “การเมืองของคนรุ่นใหม่” ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 ตุลาคม   ถูกกักตัวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย และ คาดว่าจะถูกส่งตัวกลับด้วยเครื่องบินเที่ยวต่อไปที่จะเดินทางไปยังฮ่องกง ด้วยสายการบินแอร์เอมิเรตส์

 

      ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่ากรณีการกักตัว  โจชัว หว่อง   ดังกล่าวเป็นไปตามคำขอ ซึ่งส่งมาเป็นหนังสือจากรัฐบาลจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้มากกว่านี้ เนื่องจากเป็นเคสชั้นความลับ และโจชัว หว่องได้ถูกส่งกลับฮ่องกงทันทีด้วยสายการบินเที่ยวแรกไปฮ่องกง

     ทางด้าน  นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   หนึ่งในผู้มารอต้อนรับ โจชัว หว่อง โพสต์เฟสบุ๊กระบุข้อความว่า  “ผมกับเพื่อนๆเกือบสิบคน มารอรับโจชัว หว่องที่สนามบินตามที่กำหนดไว้ สายการบินemirate EK 385 ตามกำหนดเที่ยวบินจะมาถึงประเทศไทยเวลา 23.45 น. พวกเรารอเขาที่ทางออกขาเข้าจากต่างประเทศ ตั้งแต่ 23.00 และรอไปจนกระทั่ง 01.00 ประมาณ 2 ชั่วโมง เรารู้สึกแปลกใจมากว่าทำไมเขาจึงมาไม่ถึง จึงได้ไปถามที่สายการบินemirate จึงได้ทราบจากพนักงานว่า "เขาถูกกักตัว" และเขาไม่ทราบรายละเอียดมากกว่านั้นเลย

 

       ทางเราจึงไปถามที่ตำรวจท่องเที่ยว  แจ้งว่า เขาถูกกักตัวที่ตม. และไม่สามารถให้เราติดต่อโจชัวได้อีกด้วย เมื่อเราถามสาเหตุว่าทำไม ตำรวจซึ่งคุยกับทาง ตม. ได้สื่อสารกับเราว่า "มีหนังสือจากทางรัฐบาลจีนส่งมาถึงรัฐบาลไทยเกี่ยวกับบุคคลนี้" 
 

     เราไม่สามารถติดต่อโจชัวได้เลย ขณะนี้ ตี 4 แล้ว เขาเพิ่งไปที่ไต้หวันก่อนจะมาไทย เขาก็ไปได้ ญี่ปุ่นก็ได้ ไม่ต้องพูดถึงประเทศที่เจริญแล้วอื่นๆ อย่างไรก็ดี ไม่มีอะไรที่พวกเราสามารถทำอะไรมากกว่ายอมรับ ตอนนี้พวกเราเป็นห่วงโจชัวมากที่สุด เราไม่สามารถสื่อสาร ไม่รู้ว่าเขาจะกลับประเทศได้เมื่อไหร่  ผมและเพื่อนๆ ขอร้องให้รัฐบาลไทยรับรองความปลอดภัยของโจชัว หวอง ให้เขาถึงฮ่องกงโดยสวัสดิภาพ”

รอฟังข้อเท็จจริง!!! "โจชัว หว่อง" แกนนำนศ.คนดังบินร่วมงาน 6 ตุลาถูกตม.ไทยกักตัวก่อนส่งกลับฮ่องกงตามคำร้องขอของรัฐบาลจีน !!?!!

 

     (ข้อมูลประกอบ : ยังจะมีห่ามกว่านี้อีกหรือไม่!!! " เนติวิทย์ " แดกดันวันเริ่มต้นราชการกำหนดยืนเคารพธงชาติ เป็นวันทุกข์ทรมานคนไทย ??? http://deeps.tnews.co.th/contents/205258/ )

     ก่อนหน้านั้นเพจเฟสบุ๊ก “ปราชญ์ สามสี”  ได้พูดถึงการจัดกิจกรรม รำลึก 6 ตุลา ไว้ในหลากหลายมิติ ซึ่งบ่งชี้ให้เห็นแนวทางการเคลื่อนไหวที่น่าจะมีนัยทางการเมืองแฝงอยู่เบื้องหลัง

 

     (ข้อมูลประกอบ : กระชากหน้ากากมะกัน!!! เพจดังแฉทุกขดไส้สหรัฐอยู่เบื้องหลังการก่อตัว "ลิเบอร่านใหม่+พลังเยาวชน"หวังจุดสงครามกลางเมืองหาโอกาสแทรกแซงไทย???   http://deeps.tnews.co.th/contents/206431/ )