คสช.ไม่เกี่ยว!! "วินธัย" แจงห้าม "โจชัว หว่อง" เข้าไทยเป็นหน้าที่สตม.ตัดสินใจเชื่อมีข้อมูลเชื่อมจีนเชิงลึก

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.ชี้แจง    กรณีแกนนำนศ.ฮ่องกง โจชัว หว่อง แกนนำนักศึกษาเข้าร่วมกับการชุมนุมชาวฮ่องกงประท้วงต่อต้านรัฐบาลจีนอาจถูกปฏิเสธเข้าไทย เพื่อเข้าร่วมงานปาฐกถา 6 ตุลาฯ ในหัวข้อ “การเมืองของคนรุ่นใหม่” ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 ตุลาคม นี้ว่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง http://deeps.tnews.co.th/contents/207096/  รอฟังข้อเท็จจริง!!! "โจชัว หว่อง" แกนนำนศ.คนดังบินร่วมงาน 6 ตุลาถูกตม.ไทยกักตัวก่อนส่งกลับฮ่องกงตามคำร้องขอของรัฐบาลจีน !!?!!
     
 

     ขอเรียนว่า ปกติ สตม.จะมีหน้าที่สกรีนคนเข้าออกอยู่แล้ว.จะมีการประสานความร่วมมือเรื่องข้อมูลบุคคลกับ ตปท.อยู่ตลอดได้เอง  อาจเป็นดุลยพินิจตามหน้าที่ปกติเฉพาะของหน่วยงานรับผิดชอบตรงก็คือ สตม. 

 

     เช่น ถ้าบุคคลจะเข้ามานั้นๆ มีประวัติเกี่ยวข้องการทำผิดกฎหมาย หรือ วัตถุประสงค์การเข้ามาไม่ชัดว่า ท่องเที่ยว หรือทำงานหรือดำเนินกิจกรรมผิดไปจากวัตถุประสงค์ การขอเข้ามา ก็มีโอกาสถูกปฏิเสธ จากทาง จนท.ได้
   
 

     ในส่วน โฆษก.คสช. ยังไม่มีข้อมูลเรื่อง รัฐบาลจีนขอมา. หรือจากทาง สตม.  เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการประสานกันระหว่างหน่วยงานด้าน สตม.ที่มีสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลถึงกันกับหลายๆประเทศอยู่แล้ว. ตามแนวทางการด้านนี้

 

     ส่วนการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน ของหน่วย. สตม.นั้นในหลายกรณีอาจจำเป็นต้องมีข้อจำกัดบ้างเหมือนประเทศอื่นๆ ด้วยลักษณะเฉพาะงานโดยเฉพาะข้อมูลด้านการข่าวที่คาบเกี่ยวความมั่นคง