ให้ตายยอมไม่ได้!!! ผญบ.ดอยปุยจ่อฟ้องกลับแหม่มแสบร่วมสื่ออังกฤษ กล่าวหาเด็กม้งขโมยนาฬิกา แต่ที่แท้เธอนั่นแหละมั่ว??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายเมธาพันธ์ เพื่องฟูกิจการ ผู้ใหญ่บ้านดอยปุย หมู่ที่ 11 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ กล่าวหาว่าเด็กหญิง 2 คนซึ่งเป็นลูกสาวของราษฎรบ้านดอยปุย เป็นผู้ขโมยนาฬิกาไป ระหว่างถ่ายรูปที่ระลึกกับเด็กหญิงทั้ง 2 คน บริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ และมีการนำเสนอข่าวในสื่อต่างประเทศนั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง http://deeps.tnews.co.th/contents/206144/  อย่างนี้สื่อฝรั่งก็เลวเลย!!ผญบ.ยืนยันด้วยเกียรติเด็กม้งไม่มีนิสัยลักขโมยทุกครั้งเจอของหายนำส่งคืนชี้พิรุธแหม่มไม่รู้สึกตัวนาฬิกาถูกปลดได้ไง?

 

http://deeps.tnews.co.th/contents/206079/  ผิดคนเดียวฉาวทั่วโลก!!!ฝรั่งมาเที่ยวไทยสงสัยนาฬิกาข้อมือหายไปไหนแต่แล้วก็ถึงบางอ้อเมื่อเห็นรูปที่ถ่ายไว้บอกเลยภาพเดียวรู้เรื่อง?!?

 

 

     จากการประสานกับเครือข่ายชาวม้งในต่างประเทศที่มีการกระจายตั้งรกรากอยู่หลายประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยกันสืบค้นข้อมูลแสวงหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้ข้อมูลหลักฐานเป็นที่ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติคนดังกล่าวหานาฬิกาพบแล้ว โดยที่ไม่ได้ถูกขโมยตามที่มีการกล่าวอ้างและมีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด 

 

     อย่างไรก็ตาม กลับไม่ปรากฏว่ามีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ จากการกล่าวหาเด็กหญิงสองพี่น้องชาวม้งเลย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ข่าวให้ผู้คนเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง การแสดงความเสียใจ หรือ การขอโทษ ต่อเรื่องราวที่ทำให้คนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งนอกจากทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่เสียหายแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของเด็กหญิงชาวม้งทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก รวมทั้งยังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของชาวเขาเผ่าม้งทั้งหมดด้วย

 

     ทั้งนี้ นายเมธาพันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ว่า หากความจริงปรากฏเป็นที่ชัดเจนและมีหลักฐานยืนยันว่าเด็กหญิงชาวม้งทั้งสองคน เป็นไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด แต่เป็นผู้บริสุทธิ์ที่ถูกกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยและไร้ความรับผิดชอบแล้ว ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายจากกรณีดังกล่าวจะสามารถดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้หรือไม่ อย่างไรบ้าง เช่น การแจ้งความดำเนินคดี หรือ การฟ้องร้อง เป็นต้น เพื่อทวงคืนความถูกต้อง ความยุติธรรมและศักดิ์ศรี ให้กับเด็กหญิงชาวม้งทั้งสองคนและครอบครัว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลหลักฐานและน่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้