วีรบุรุษกำมะลอ!! "ชัย ราชวัตร" กระชากจิตวิญญาณคนตุลาอย่าปล่อยเด็กรุ่นใหม่หลงระเริง "โจชัว หว่อง" หลงลืมบทเรียนประวัติศาสตร์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง เจ้าของการ์ตูนการเมือง 3 กรอบในนสพ.ไทยรัฐ “ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจส่วนตัวชื่อ “Chai Ratchawat” อ้างถึงเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่กลายเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทยนั่นคือเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองของนักเรียนนิสิตนักศึกษาเมื่อช่วงวันที่ 6 ตุลาคม 2519 เพื่อขับไล่ผลักดันให้จอมพลถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ระหว่างนั้นบรรพชาเป็นพระภิกษุและจอมพลประพาส จารุเสถียรที่หลบหนีออกนอกประเทศจากเหตุการณ์ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516 ลักลอบกลับเข้าประเทศไทยให้กลับออกนอกประเทศ โดยเนื้อหาช่วงท้ายของ status ยังเตือนสติกรรมการกลุ่มต่างๆ ที่จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ วันที่ 6 ตุลา 19 มีสำนึกถึงบทเรียนในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเชิญนาย”โจวชัว หว่อง” มาร่วมกิจกรรม และยกให้เป็นวีรบุรุษอิมพอร์ต หลังจากถูกทางการไทยปฏิเสธการให้เข้าประเทศและส่งตัวกลับไต้หวันเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ข้อความที่ “ชัย ราชวัตร” โพสต์ลงเฟซบุ๊กระบุว่า....

วันนี้ วันที่ 6 ตุลา วันสำคัญวันหนึ่งในประวัติศาสตร์

วันนี้เมื่อ 40 ปีที่แล้ว นักศึกษาที่รักชาติรักประชาธิปไตยชุมนุมกัน เพื่อต่อต้านแกนนำทรราชที่ถูกอัปเปหิให้ออกนอกประเทศ อำพรางตัวตนด้วยการห่มเหลืองกลับเข้าประเทศ

เหตุการณ์จบลงด้วยการล้อมปราบนักศึกษาที่ชุมนุมในธรรมศาสตร์อย่างโหดร้ายทารุณจากการปลุกระดมของสื่อรัฐ ป่าเถื่อนเกินกว่าจะเชื่อได้ว่าจะเกิดขึ้นได้ในประเทศที่เรียกตัวเองว่าเมืองพุทธ และผู้สละชีพในวันนั้น เขาคือวีรชนประชาธิปไตยที่เราไม่ควรลืม
เราต้องไม่ลืมศึกษาประวัติศาสตร์วัน 6 ตุลา เพื่อเป็นบทเรียนสำรับอนาคต

สำหรับกรรมการจัดงานรำลึก 6 ตุลาปีต่อไป ต้องไม่ลืมกิจกรรมพิเศษเพื่อรำลึกวีรชน 6 ตุลาอีกหนึ่งคน สำหรับพวกกรรมการเชิดชูกันเอง

นายโจชัว หว่อง วีรบุรุษ 6 ตุลา ที่พวกคุณอิมพอร์ตเข้ามา

วีรบุรุษกำมะลอ!! "ชัย ราชวัตร" กระชากจิตวิญญาณคนตุลาอย่าปล่อยเด็กรุ่นใหม่หลงระเริง "โจชัว หว่อง" หลงลืมบทเรียนประวัติศาสตร์

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Chai Rachawat