โผล่มาแล้วนายใหญ่ !!!  "ทักษิณ" จุดไฟแย้งรอบใหม่ โอด "น้องปู" เป็นกระโถนถูกโยนบาปน้ำท่วม  พลิ้วโทษปท.ไปไม่ไกลเพราะ"ชินวัตร"โดนจ้องปฏิวัติ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      ยังคงสภาพเป็นนักการเมืองที่เคลื่อนไหวไม่จบไม่สิ้น  ล่าสุดในหมู่คนเสื้อแดงมีการเผยแพร่คลิปภาพยูทูบ  นายทักษิณ ชินวัตร   ในระหว่างพบปะกับคนเสื้อแดงกว่าร้อยชีวิต ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา โดยภายในงานมีการติดป้ายต้อนรับนายทักษิณ ข้อความว่า "ท่านนายกทักษิณ ชินวัตร จักยืนอยู่ในใจไทยรากหญ้า"

 

      ที่สำคัญนอกเหนือจากการที่ผู้ดำเนินการรายการจะได้กล่าวยกย่องนายทักษิณว่าเป็นผู้นำที่ร่ำรวย  ได้รับยกย่องจากคนทั้งโลกแล้ว    นายทักษิณยังได้ถือโอกาสพูดคุยกับคนเสื้อแดง มีใจความตอนหนึ่ง  อ้างแสดงความเป็นห่วงบ้านเมือง  โดยเน้นย้ำว่าทุกวันนี้ประเทศยังอยู่ในห้วงความขัดแย้งจนทำให้ไม่สามารถเดินไปข้างหน้า   สิ่งที่ทุกคนต้องเข้าใจคือการจะทำยุทธศาสตร์จะต้องเข้าใจโลกและเข้าใจตัวเอง   เข้าใจโลกคือโลกไปไกลขนาดนี้ เรามีความสามารถจะไปไกลที่สุดได้แค่ไหน   ไม่ใช่ใกล้หรือไกลที่สุดแค่ไหน แต่ไอ้นี่เข้าเกียร์ถอยหลัง เสร็จแล้วเร่งคันเร่งใหญ่เลย   วันนี้เป็นห่วงสภาพบ้านเรา  ยังไงสายเลือดมันก็คนไทย เจาะดีเอ็นเอออกมาตนก็เป็นคนไทย  ผูกพันประเทศไทยและรักคนไทย ถึงแม้จะอยู่ที่นี่มานาน แต่ใจมันยังเป็นไทย เพราะเราไม่ลืมกำพืด ไม่ลืมถิ่นกำเนิด ไม่ลืมแผ่นดินของเรา ไม่ต้องมาผลักว่าคนนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างงี้ คนผลักทั้งหลายคือคนเห็นแก่ตัว ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น

    วันนี้เป็นห่วงว่าถ้าเมืองไทยมัวแต่ทะเลาะกันเรื่องเหลืองๆ แดงๆ  มีกรณีน้ำท่วมก็โทษรัฐบาลที่แล้ว สรุปแล้ว นายกฯปู นี่เป็นกระโถน แต่รัฐบาลก่อนหน้าบอกว่าบริหารจัดการน้ำไม่ดี น้ำท่วม พอมาถึงไอ้ตรงนี้ น้ำท่วมรัฐบาลที่แล้วไม่ดี สรุปแล้วคือว่าตกลงรัฐบาลก่อนไม่ดี หรือรัฐบาลหลังไม่ดีกันแน่ ผมห่วงบ้านเมืองตรงนี้ คือลำพังวันนี้ แค่เรามีความสามัคคีกันก็ไม่รู้จะไปสู้คนอื่นได้ไหม แต่นี่ยังทะเลาะกันจะไปสู้ไหวไหม ทำไมไม่รวมหัวกันช่วยให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้ากว่านี้ไม่ดีหรือ

 

     วันนี้ประเทศไทยเราควรจะไปได้ไกลกว่านี้ เสียดาย 10 ปีที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจผมคนเดียว อุตส่าห์ปฏิวัติตั้งสองรอบ ปฏิวัติพี่แล้วยังปฏิวัติน้องอีก ไล่น้องเขยอีก   วันนี้ผมก็เลยบอกว่า  หยุดพักกันซักพักแล้วดูสิว่าเป็นยังไง  แต่ปัญหาคือแล้วจะเอาชาติไปไหน จะพาไปไหน พาเข้าค่ายทหารเหรอ   ขายยางก็ต้องขายดาวอังคาร  มะนาวแพงก็ต้องปลูกเอง ผมไม่มีกองร้อยให้ปลูกนิ ... "

    ในตอนท้ายของเนื้อหาการพูดคุยนายทักษิณ   ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งและประเด็นนายกฯคนนอกว่า การเลือกตั้งคราวหน้ายังเชื่อว่าจะเกิดปรากฎการณ์แดงสไลด์อีกตามเคย  ส่วนกรณีที่มีการบอกว่าต้องยกมือให้นายกฯคนนอกนั้น  สำหรับตนแล้วไม่ใช่นายกฯคนนอก แต่เป็นนายกฯ เมืองนอก