แนวรบใหม่กำลังมา!!!  เพจดังเปิดประเด็น "ลัทธิชังชาติ" เตือนระวังพวกกบฏเยาวชน +นักวิชาการ เคลื่อนไหวใต้ทุนมะกันจ้องล้มล้างโครงสร้างสังคมไทย ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    ถึงแม้ว่านาทีนี้ปรากฎการณ์   โจชัว หว่อง   ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคการเมือง “เดโมซิสโต”  ในแง่การณรงค์ชวนเชื่อพลังคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงการเมืองไทยจะผ่านพ้นไปแล้ว  แต่กระแสการต่อต้านรัฐบาลคสช.มีแนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อคดีสำคัญๆ ทางการเมืองมากมาย 

      อีกด้านหนึ่งสนข.ทีนิวส์ยังเชื่อว่ากิจกรรม  ที่มีนัยแฝงเร้นทางการเมืองในลักษะนี้ก็ยังจะมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน   และนับวันบุคลากร อย่าง “เนติวิทย์” , พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  รวมถึงที่พัฒนากลายพันธุ์เป็นพวกที่มีทัศนคติอันตรายต่อสถาบันเต็มรูปแบบอย่าง “อั้ม เนโกะ” จะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญของกลไกทางการเมือง  ที่มีความอันตรายไม่แพ้กลุ่มติดอาวุธที่แฝงตัวอยู่ในหมู่คนเสื้อแดง  เพราะได้รับการสนับสนุนทุกรูปแบบจากชาติตะวันตก  ???

     มุมมองหนึ่งซึ่ง   “สนข.ทีนิวส์”  เห็นว่าเป็นการจุดประกายที่ดีให้ผู้คนหันมาสนใจรากเหง้าที่แท้จริงของคำว่า “คลื่นใต้น้ำ” ก็คือ  เจ้าของเพจเฟสบุ๊ก “ปราชญ์ สามสี”  ซึ่งค้นคว้า ติดตามกระบวนการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาโดยตลอด  และย้ำทุกครั้งถึงสัญญาณอันตราย หากยังมีการปล่อยให้กลุ่มเยาวชน  นักวิชาการสายแดง  สามารถผนึกกำลังเป็นกลุ่มก้อนได้กลายเป็น เครือข่ายลิเบอร่านใหม่ได้สำเร็จ 

     " การล่มสลายของสายปฎิวัติและจุดเริ่มต้นของกบฎเยาวชน - youth Rebel"  .. คือบทความชิ้นล่าสุด ของ “ปราชญ์ สามสี”    ซึ่งบ่งบอกสถานการณ์การเมืองไทยภายภาคหน้าได้เป็นอย่างดี  และมีใจความสำคัญดังนี้      

      “หลังจากที่ข้าพเจ้าพูดถึง ขบวนการการเคลื่อนไหว ของกลุ่มที่พยายาม ทำลายประเทศชาติ หรือ กลุ่มที่ ถูกนิยามว่า "ลัทธิชังชาติ" นั้น ข้าพเจ้าได้รับเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี ถึงเรื่องที่ทางข้าพเจ้าได้เคยวิเคราะห์ไป หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า "ลัทธิชังชาติ"  นี่คือกลุ่มไหน? ข้าพเจ้าคงบอกได้ว่า มันคือกลุ่มเดียวกับ กลุ่มที่มีความพยายามใส่ร้ายสถาบันฯพระมหากษัตริย์นั้นแหล่ะครับ เพียงแต่ว่า การพยายาม โจมตีใส่ความต่อสถาบันเบื้องสูงนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแผนการของกลุ่ม "ลัทธิชังชาติ" นั้นแหล่ะครับ

     (  ยังจะมีห่ามกว่านี้อีกหรือไม่!!! " เนติวิทย์ " แดกดันวันเริ่มต้นราชการกำหนดยืนเคารพธงชาติ เป็นวันทุกข์ทรมานคนไทย ???  http://deeps.tnews.co.th/contents/205258/)

      แท้จริงแล้วนอกเหนือจากการทำลาย สถาบันเบื้องสูงแล้ว ยังมีเจตนาในการทำลายวัฒนธรรมสังคมไทย และ ทำลายศรัทธาต่อชาติ และ ความดีงามถูกต้อง ทั้งทางโลกและทางธรรม โดย มักใช้ยุทธวิธีในการวินาศกรรมทางความคิด ทำลายเชิงประวัติศาสตร์ ทำลายความเชื่อมั่น และทำลายความรู้จักผิดชอบชั่วดี โดยอ้างสื่อนอกกระแส การออกนอกกรอบ หรือการคิดต่างแต่หัวรุนแรงและวิสัยทัศน์แคบ

 

(ชั่่วคือชั่ว เลวกับเลว!! "อั้ม เนโกะ" โพสต์คลิปจาบจ้วงพิธีถวายบังคมฯ # "เนติวิทย์ " ห่ามไม่เลิก ท้าโพลชาวจุฬาฯจะเอางัยงานถวายสัตย์ฯ??  http://deeps.tnews.co.th/contents/197001/ )

 

      แต่ปัจจุบันฯสถานการณ์เปลี่ยนไปเมื่อ การรัฐประหารปี 2557  นั้นสามารถเบรคเกมได้ทัน หลังจากที่ "นักรบ - สายปฎิวัติ"  ไปประกาศออกสื่อนอกเกี่ยวกับการพยายาม แบ่งแยกดินแดน เหนือใต้ จนไปถึงการยุยงปลุกปั่นประชาชนให้ทำลายอำมาตย์ศักดินา ตามที่เขาได้โฆษณาไว้

      เราจะเห็นว่า ตั้งแต่ การรัฐประหารปี  2557  จนได้รัฐบาล  คสช.เป็นรัฐบาลใหม่นั้น ก็พบว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม "ลัทธิชังชาติ" ก็มีการหลบหนีออกไปยังต่างประเทศหลายคน แต่อีกหลายคนก็ถึงจับและติดคุกในเวลาต่อ สิ่งที่เป็นไปตามคาด คือขบวนการ  "ลัทธิชังชาติ" มีการปรับเปลี่ยน ยุทธศาสตร์ จำนวนมาก โดยเฉพาะ การปลดระวาง  "นักรบ - สายปฎิวัติ" ที่เคยปฎิบัติการ ยุยงผู้คนให้ให้เกลียดชังสถาบันเบื้องสูง โดยใช้ทฤษฎี โค่นล้มล้าง "อำมาตย์ - ศักดินา" ซึ่ง จะมีเฉพาะ "ตัวใหญ่ๆ - สายปฎิวัติ"  เท่านั้นที่ยังถูกเลี้ยงดูปูเสื่ออยู่ เผื่อเอาไว้ใช้งานในอนาคต นอกเหนือจากนั้นก็ไห้ไปหากินกันเองตามชะตากรรม ...แต่ งบประมาณทั้งหมดที่หั่นออกไปจาก"สายปฎิวัติ" กลับไปสนับสนุน "สายวิชาการ - และสายเยาวชน" แทน

 

     **ที่จริง "ลัทธิชังชาติ สายวิชาการ - และสายเยาวชน" ก็มีความเคลื่อนไหวมานานแล้วเพียงแต่ มีลักษณะของการเป็นทีม สนับสนุน ให้ "นักรบ - สายปฎิวัติ" อยู่มาตั้งแต่ต้น ถ้าสังเกตกรณี การต่อต้าน "ม.112 - ม.116  " ซึ่ง ก็เป็นผลงานของ "สายวิชาการ " ที่ตั้งเรื่องให้ "นักรบ - สายปฎิวัติ" ทั้งนั้น**

      แต่เพราะสถานการณ์เปลี่ยนไป ...การดำรงอยู่ของ รัฐบาลทหารอย่าง คสช. สามารถรักษาฐานเสียง และความมั่นใจของประชาชนได้ในระดับดี ด้วยผลงานที่ไม่ค่อยจะปรากฎให้เห็นในรอบ "สิบกว่าปี" ที่ผ่านมา ตั้งแต่บูรณะระบบคลอง การชลประทาน การปรับชุมชนแออัด ซึง่สิ่งเหล่านั้นมักถูกมองข้ามไปในหลายุยคสมัย แต่ปัญหายังคงมีอยู่ตลอดซึ่งอาจจะใช้เวลา เป็น10ปี กว่าจะแก้ใขได้สำเร็จทั้งหมด

       ความมั่นใจของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลคสช. นั้นทำให้ "นักรบ - สายปฎิวัติ" ไม่สามารถ ยุยงปลุกระดมได้อย่างชัดเจน และ ยังไม่สามารถใช้ความรุนแรงโจมตี ได้เหมือนเมื่อก่อนอย่างสะดวก เพราะ การเอาความรุนแรง ชนะความรุนแรงนั้น ไม่สามารถนำพาให้ ฝ่าย  "นักรบ - สายปฎิวัติ" ได้รับชัยชนะแต่อย่างใด "ลัทธิชังชาติ สายวิชาการ" จึงถูกดึงให้ขึ้นมาเป็น ขุนพลเอกในเกมนี้อีกครั้ง โดยกำหนด ยุทธศาสตร์ ใช้ ประวัติศาสตร์ อย่าง 6 ตุลาโมเดลในการเคลื่อนไหว ในการผลักดันให้เยาวชนออกมาสู้กับรัฐบาลทหาร โดยหวังว่าจะใช้เยาวชน เป็น"กระดาษหุ้มฆ้อน"

      "เหยี่ยว" ถูก ทดแทนด้วย "พิราบ" เพราะเป็นเกมที่ต้องการดิสเครดิต ฝ่ายรัฐบาลหากแตะต้อง "เด็กๆ" รุนแรงเกินไป โดยที่หารู้ไหมว่า เด็กๆที่ออกมา นั้นคือ มนุษย์ไขลานของนักวิชาการที่แค้นฝังหุ่น ตั้งแต่ตอนที่ตนเองเป็นเด็ก

     เพราะฉะนั้นการที่ "ลัทธิชังชาติ สายวิชาการ" จะได้รับเงินสนับสนุน จากต่างชาตินั้นแทบจะไม่ต้องแปลกใจเลยครับ เพราะมันสามารถเกิดขึ้นได้ เหมือนกับที่ ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐ เคย สนับสนุน เงินทุนให้ อัลกออิดะห์ ในการ รบกับรัฐบาลซีเรีย ซึ่งเป็นศตรูของสหรัฐ ทั้งๆที่ อัลกออิดะห์ เคยทำร้ายสหรัฐ ด้วยการ วินาศกรรม ในเหตุการณ์ 9/11

     (กระชากหน้ากากมะกัน!!! เพจดังแฉทุกขดไส้สหรัฐอยู่เบื้องหลังการก่อตัว "ลิเบอร่านใหม่+พลังเยาวชน"  หวังจุดสงครามกลางเมืองหาโอกาสแทรกแซงไทย??? http://deeps.tnews.co.th/contents/206431/ )

     ในอนาคต พลังเยาวชน กำลังจะเป็นกำลังสำคัญ และ ประชาชนคนไทยควรรู้ว่าสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นมันไม่ไช่แค่การเมืองในประเทศ อีกต่อไป แต่มันคือการเมืองในระบบโลก ที่ ประเทศมหาอำนาจต่างๆกำลังใช้ ดินแดนประเทศไทย เป็น "สนามรบ"

      เราก็คงต้อง มาจับตามองกันถึงการเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเหล่านี้ ตั้งแต่ปลายปี 2559 ถึงปี 2560   ครับ ??