ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     รัฐบาล คสช.โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังน่วมไปด้วยเรื่องคนใกล้ตัว 2 คนติด คือทั้งกรณีพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม น้องชาย กับกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรมต.และรมว.กลาโหม พี่เบิ้มของนายกรัฐมนตรีที่กำลังถูกโจมตีอย่างหนักกับการใช้งบประมาณในการเดินทางไปประชุมรมว.กลาโหมอาเซียน-สหรัฐอเมริกา ที่ฮาวาย ด้วยงบเกือบ 21 ล้านบาท กับการเช่าเหมาลำเครื่องบินของสายการบินไทยไปประชุม

 

 

     และเรื่องนี้ดูท่าจะไม่จบง่ายเสียด้วย เพราะสามารถสร้างกระแสขยายวงลามไม่หยุดไปถึงเรื่องส่วนตัวพล.อ.ประวิตร จนทำเอาทั้งโฆษกกระทรวงกลาโหม ผู้บริหารการบินไทย ผู้บริหารช่อง 5 ต้องออกโรงชี้แจงเอง พร้อมๆ กับการเข้าแจ้งความต่อเว็บเพจหนึ่งที่ออกมาแฉข้อมูลต่างๆ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นข้อความอันเป็นเท็จ และล่าสุดก็เป็นพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรมต.ที่ต้องออกโรงแถลงข่าวเองพร้อมกับโฆษกกระทรวงกลาโหม และดีดีการบินไทย โดยเป็นการสั่งการตรงจากนายกรมต.เพื่อให้ทีมโฆษกได้ทำการชี้แจงและตอบโต้กับข้อมูลที่หลั่งไหล กระจายอยู่ในโลกออนไลน์ในช่วงนี้

     โดยพล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่าเหตุที่ต้องแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นเพราะทุกคนที่เกี่ยวข้องรู้สึกไม่สบายใจ รวมไปถึงนายกรมต. กับสิ่งที่สังคมกำลังคิดอยู่ว่าเราเล่นตามเกมการเมืองหรือไม่ โดยมีความพยายามของกลุ่มการเมืองที่กำลังถูกดำเนินคดี พยายามเปิดประเด็นให้เห็นว่า ฉันชั่ว แกก็ชั่วเหมือนกันหรือไม่ ฉันเลวแกก็เลวเหมือนกันหรือไม่ เป็นสิ่งที่รัฐบาลตั้งข้อสังเกตุไว้ และที่สำคัญก็คือทั้ง 2 เรื่องนี้กำลังส่งผลต่อทั้งเรตติ้งและความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อตัวนายกรมต.และรัฐบาลไม่น้อย เรียกว่ารัฐบาลกำลังส่งสัญญาณอาการหนัก แถมสะดุดขาคนกันเองเข้าอย่างจังเสียด้วย