ฟังแล้วปลิ้มปริ่มที่สุด!! ลุงแพนเปิดใจยอดเงินบริจาคพุ่งกว่า1.2ล.พอยังชีพดูแลครอบครัว-หลานพิการแล้ว ฝากผู้เมตตาแบ่งปันให้คนอื่นที่ขาดแคลนบ้าง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากกรณีที่คุณตาแพน แผ้วพลสง อายุ 72 ปี ทำกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินสดอยู่กว่า 15,000 บาท หล่นหายโดยไม่รู้ตัว ขณะพาหลานสาวพิการ ไปทำเรื่องต่ออายุบัตรคนพิการที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จนทำให้มีผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินช่วยเหลือไม่ขาดสายนั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : http://deeps.tnews.co.th/contents/207094/  วอนเก็บได้ช่วยส่งคืน!! ตาวัย 72 ปีบุรีรัมย์ จูงมือหลานเดินหา "กระเป๋าหล่นหาย" ข้างในมีเงิน 1.5 หมื่น เป็นเงินเก็บเบี้ยผู้สูงอายุ-คนพิการ!!!

 

     ล่าสุด คุณตาแพน เปิดเผยว่า ยอดเงินบริจาคทั้งหมดรวมเป็นเงินจำนวน 1,257,000 บาทแล้ว ซึ่งยอดเงินดังกล่าวเพียงพอในการดำเนินชีวิต เลี้ยงตัวเอง ภรรยา และหลานสาวที่พิการ ทั้งเพียงพอในการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดผุพังแล้ว พร้อมขอขอบคุณผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธา ที่ให้ความช่วยเหลือตนและครอบครัว จึงอยากให้ไปแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับคนอื่นที่ขาดโอกาสเหมือนกันตนเองด้วย

 

     ด้าน ด.ต.พิทยาวุฒิ จันทร์ประโคน สายตรวจตำบลสะแกซำ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ฉัตรวรรษ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และ พ.ต.อ.บัณฑิต อ่อนสาคร ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้มาช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับคุณตาแพน เพื่อป้องกันกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพฉวยโอกาสมาหลอกลวงคุณตา ในรูปแบบต่างๆ เพราะขณะนี้มีผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วย และเดินทางมามอบเงินและสิ่งของที่บ้านจำนวนมาก

 

     ขณะที่ นางกัลยากร เพชรชนะ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาอิสาณ กล่าวว่า กรณีคุณตาแพน ทาง ธกส.ก็จะได้อำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ส่วนการดูแลเรื่องเบิกจ่ายเงินนั้นทางธนาคารก็ได้แนะนำให้เปิดบัญชีร่วม 2 คน คือตากับยาย เวลาเบิกจะได้รับรู้ร่วมกัน ซึ่งทางธนาคารเองก็จะได้ช่วยดูแลกลั่นกรองในการเบิกจ่ายเงิน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มแก๊งมิจฉาชีพมาหลอกลวงหาผลประโยชน์ซ้ำเติมคุณตาในอีกทางหนึ่งด้วย