ขอดูพาสปอร์ต !!! “สุรพงษ์” ให้ “สตง.” สืบหาความจริงพิสูจน์แสตมป์ในหนังสือเดินทางช่วง 29 ก.ย - 2 ต.ค.

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า การเดินทางไปทริปฮาวายนั้นประชาชนให้ความสนใจอย่างยิ่งในเรื่องค่าใช้จ่าย 20 ล้านบาทกับรายชื่อผู้ร่วมคณะเดินทางไปด้วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการที่มีค

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรมว.ต่างประเทศ กล่าวว่า การเดินทางไปทริปฮาวายนั้นประชาชนให้ความสนใจอย่างยิ่งในเรื่องค่าใช้จ่าย 20 ล้านบาทกับรายชื่อผู้ร่วมคณะเดินทางไปด้วยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการที่มีคนนำเอาข้อมูลผู้ร่วมคณะเดินทางมาเปิดเผยถึงขนาดที่นำเอาผังที่นั่งมาแสดงให้เห็นว่าใครนั่งตรงไหนบนเครื่องบิน รัฐบาลควรจะต้องเปิดเผยและชี้แจงให้ประชาชนทราบซึ่งถือเป็นเรื่องปกติภายใต้ระบอบประชาธิปไตยที่ฝ่ายบริหารจะต้องถูกตรวจสอบได้ เพื่อความโปร่งใส และการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ แนะนำให้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบนั้นก็ถูกต้องแล้ว

ส่วนการที่โฆษกรัฐบาลออกมาโยนเรื่องนี้ให้เป็นการเมือง โดยพยายามกล่าวหากลุ่มการเมืองเก่าที่มีคดีซึ่งมันเป็นใครอื่นไม่ได้นอกจากคนของพรรคเพื่อไทยนั้น อยากขอความเป็นธรรมให้กับพวกเราบ้าง การเป็นชายชาติทหารนั้น ถ้ากล้าทำก็ต้องกล้ารับการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ความจริงก็คือความจริง มันปิดบังกันไม่ได้อยู่แล้ว ข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้นถ้าไม่ใช่คนในด้วยกันเอง

ทำก็เชื่อได้ว่าไม่มีทางที่คนนอกจะล้วงออกมาเปิดเผยได้อย่างแน่นอน อยากเสนอว่า เพื่อเป็นการพิสูจน์ความจริง ความบริสุทธิ์ ให้คนที่ประชาชนมีข้อกังขาอยู่ในใจว่าได้ร่วมเดินทางไปกับคณะจริงหรือไม่ เอาพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางมาเปิดพิสูจน์กันดูเลยว่า มีการแสตมป์ในหนังสือเดินทางช่วง 29 ก.ย - 2 ต.ค. มีการเดินทางเข้าออกประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาหรือไม่ก็เท่านั้นเอง ไม่เห็นต้องกลัวอะไร และอยากให้ผู้ว่าสตง.สืบเสาะหาความจริงด้วยวิธีนี้เช่นกัน เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์"