ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 8 ต.ค.2559 คงจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คลายความกดดันลงบ้างละครับ วันนี้เมื่อปรากฎว่า ซูเปอร์โพล ของ ดร.นพดล กรรณิกาของสำนักวิจัย ซูเปอร์โพล ได้เปิดเผย ผลสำรวจโพล เรื่อง ฮาวาย กับ คดีทุจริตจำนำข้าว ว่า ประชาชนถึง ร้อยละ 58.9 เห็นว่า เรื่องการไปฮาวายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้น เป็นเกมการเมือง เพราะต้องการโจมตี นายกรัฐมนตรี

ต้องการลดความน่าเชื่อถือต่อรัฐบาล และ ต้องการหันเหความสนใจของประชาชน และ ต้องการโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการเริ่มต้นจากคนใกล้ชิดก่อน แต่ก็มีถึง ร้อยละ 41.1 ครับที่เห็นว่า ไม่ใช่เป็น เกมการเมือง แต่เป็นความไม่เหมาะสม ของ การใช้จ่ายงบประมาณ เหมาลำ ต้องการให้ทุกอย่าง เป็นไปตามหลักจริยธรรม ทางการเมือง เพราะพลังตรวจสอบของสังคมเข้มข้น 

ส่วนใหญ่ ร้อยละ 64.4 นะครับ ประชาชนค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด พอใจต่อข่าวสาร ที่ ชี้แจง ของ กรณี เหมาลำไปฮาวาย ในขณะที่ ร้อยละ 35.6 พอใจค่อนข้างน้อย และที่น่าสนใจมากไปกว่านั้น นะครับ ซูเปอร์โพล ได้เปิดเผยต่อไปว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 65.3 สนใจเกาะติด คดีจำนำข้าว มากกว่าข่าวเหมาลำไปฮาวาย ขณะที่ ร้อยละ 34.7 สนใจเกาะติดข่าว เหมาลำไปฮาวาย