จิกกัดแสบๆคันๆ !!!  "อ.จักษ์ "  โพสต์ชีวิตนี้ไม่มีทางเป็นผู้มีอำนาจแล้วต้องโกงเหมือนคนอื่น ๆ  ลองดูนึกถึงใครบ้างมีพฤติกรรมแบบนี้??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     วันหยุดสบาย ๆ  มีมุมมองทางการเมืองที่อ่านแล้วไม่เครียด   จากความเห็น  ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการศึกษาต่อเนื่อง และรักษาการผู้อำนวยการสถานการศึกษาต่อเนื่อง  มหาวิทยาลัยนเรศวร   มาแบ่งปันกัน   โดยเป็นการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความสำคัญว่า      “   มีคนมาพูดกับผมว่า "ใครเข้าไปมีอำนาจก็โกงทุกคน ใครเข้าไปมีอำนาจก็ทำเพื่อพรรคพวกทั้งนั้นแหละ อาจารย์เองก็เถอะ" อ้าว...ขอบอกว่า...

 

จิกกัดแสบๆคันๆ !!!  "อ.จักษ์ "  โพสต์ชีวิตนี้ไม่มีทางเป็นผู้มีอำนาจแล้วต้องโกงเหมือนคนอื่น ๆ  ลองดูนึกถึงใครบ้างมีพฤติกรรมแบบนี้??

 

         

          1. เรื่องฝากลูกเข้าทำงาน คงไม่มีวันเกิดครับ เพราะผมตั้งใจจะไม่มีลูกนี่ครับ

          2. เรื่องฝากพี่ฝากน้องเข้าทำงาน เสียใจครับ พี่ๆ ผมมีงานทำทุกคน ส่วนใหญ่เตรียมเกษียณแล้วครับ เรื่องน้องเลิกคิดเลย เพราะผมเป็นลูกคนสุดท้อง ไม่มีน้องครับ

          3. ว่าผมคงสะสมทรัพย์สินไว้ให้ลูก อ้าว...บอกแล้วไงว่าไม่มี

          4. เรื่องหลบเลี่ยงภาษี สบายใจได้ ผมจ่ายครบครับ แถมไปจ่ายเพิ่มมา 3 ปีแล้วครับ

          5. กลัวผมมีผลประโยชน์ทับซ้อน 5555 คือว่า ผมไม่มีธุรกิจครับ

          6. เรื่องบุกรุกที่สาธารณะ เรื่องนี้นะ ผมไม่รู้จะมีมากมายทำไม แค่บ้านที่มีอยู่ 2 งานก็ถอนหญ้าไม่ทัน แล้วครับ

          7. คงใช้เงินหลวงไปเที่ยวต่างประเทศ เลิกคิดเถอะ ผมไปมามากแล้ว สำหรับสถานภาพอย่างผม ที่สำคัญชอบไปเองหรือไม่ก็แชร์กันไปกับแฟนคลับครับ

          8. เดินทางคงเช่าเหมาลำ อันนี้ผมไม่ชอบครับ ชอบไปแบบปกติ สนุกกว่ากันเยอะ สบายใจได้

          9. ตักบาตรทั้งปิ่นโต โอ...อันนี้ไม่นะครับ แม่ผมสอนให้ใช้ทัพพีตักข้าวใส่บาตร

          10. เรื่องนั่งยองๆ เคารพศพ ไม่มีทางเลย ครูของผมที่ รร.วัดขอนชะโงกสอนสอนทุกคนให้คุกเข่า ไม่แบมือ กราบครั้งเดียว สอนตั้งแต่ ป.1 เลยนะจะบอกให้

 

          คือ ถ้าจะให้ผมเป็นใหญ่เป็นโตแล้วทำแบบนั้น ผมขอเลือกอยู่บ้านเล็ก ปลูกหญ้าแพรก ไว้กันดินทลาย หน้าถนน คอ-นก-รีต ที่จังหวัดหาดใหญ่ กับหวานใจของผมดีกว่า แท้งกิ้วทรีไทม์ คริ คริ...