ให้กำลังใจสู้ต่อ!!! "ฤาษีพุทธจรัล" เผยการทำงาน 2 ปีของ"บิ๊กตู่" มีสะดุดล้มบ้าง แต่คือการเรียนรู้ เชื่อบารมีพระสยามเทวาธิราชป้องปท.ไม่คืนวิกฤตซ้ำ

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

ที่อาศรมอมราวตี ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฤาษี ดร.พุทธจรัล พุทธจรัล อายุ 75 ปี อดีตผู้จัดการวงดนตรีดิอิมพอสซิเบิ้ล ที่ละทิ้งงานบันเทิง มาบำเพ็ญศีลภาวนาเป็นฤาษี ยาวนานร่วม 30 ปี ได้เปิดอาศรม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ถึงเรื่องการบ้านการเมืองที่เกิดขึ้น

 

โดย ฤาษี ดร.พุทธจรัล ได้กล่าวว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.จนถึงวันที่ 10 ต.ค.นี้ เป็นช่วงที่พระอาทิตย์เริ่มเสวยอายุใหม่ เปลี่ยนจากขั้วโลกใต้ไปขั้วโลกเหนือ เพราะฉะนั้น สรรพสัตว์สิ่งต่างๆ รวมถึงระบบจักรวาลเริ่มปรับตัว นี่คือเหตุผลที่มหายาน วชิรญาณ กินเจ 9 วัน ฮินดูก็ใช้คำว่า นวราตรี หรือ 9 ราตรี เป็น 9 วันที่ต้องบำเพ็ญ ต้องปฏิบัติ ต้องถือศีลกินเจ เพราะฉะนั้น เหตุการณ์ในโลกในช่วง 7-8 วัน วันนี้ก็วันที่ 8 แล้วย่อมเปลี่ยนแปลง รัสเซียก็ประกาศจะทำสงครามกับอเมริกา อเมริกาอย่าแหยมนะ ทุกอย่างรวมทั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ก็ออกมาประกาศว่า ถ้าใครยังค้ายาเสพติดอยู่ เพราะฉะนั้นความรุนแรงเหล่านี้เป็นปรากฏการณ์ที่โลกจะต้องเข้าใจ

ให้กำลังใจสู้ต่อ!!! "ฤาษีพุทธจรัล" เผยการทำงาน 2 ปีของ"บิ๊กตู่" มีสะดุดล้มบ้าง แต่คือการเรียนรู้ เชื่อบารมีพระสยามเทวาธิราชป้องปท.ไม่คืนวิกฤตซ้ำ

ส่วนเหตุการณ์เกี่ยวกับบ้านเรา เช่น ท่านรองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม เหมาเครื่องบิน ไม่ใช่เป็นเรื่องใหญ่ เป็นปรากฏการณ์ที่อ่อนไหวในสังคมของโลก โลกจะเริ่มสั่นคลอนมาก ทั้งในอเมริกาสั่นคลอนมาก เพราะไม่มั่นใจว่า ประธานาธิบดีคนต่อไปของอเมริกาควรจะเป็นใคร ทั้งสองท่านก็ไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม แต่ไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ขอให้กลับมาดูเรื่องของรัฐบาล คสช.เวลา 2 ปี ดีกว่า ก็ไม่ต่างกับเด็กที่เพิ่งจะเริ่มหัดเดินเป็น ขณะที่ก้าวก็เริ่มสะดุดได้ ย่อมล้มได้ ก็ต้องเรียนรู้กัน ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะว่า เราไปจับผิดคนอื่นเขาเยอะ เราจึงผิดไม่ได้ เราจะต้องดูแลรอบข้างให้ละเอียดขึ้น เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านรู้ และท่านก็ทำดีที่สุดแล้ว ท่านจะต้องระมัดระวังตัวไม่ให้ใครจับผิดได้ ขณะที่เราไปจับผิดคนอื่นตลอดเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา เขาก็ต้องมองว่า ตัวท่านและคณะของท่านก็ผิดเป็นได้บ้าง

 

ฤาษี ก็ขอเตือนไว้ว่าอย่าประมาทเท่านั้นเอง ให้มีสติ ช้าลงก็ยิ่งดี อย่าเร่ง ช้าลงเพื่อให้ธรรมชาติทำหน้าที่มากขึ้น สิ่งที่ท่านอยากทำมันแรง และท่านก็อยากทำเร็วๆ แต่คนรอบข้างยังไม่มีความพร้อมพอ ก็ต้องเรียนรู้ไป หกล้มบ้างสะดุดบ้าง เป็นเรื่องปกติ สังคมส่วนใหญ่ยอมรับ ไม่ใช่เป็นปัญหา ปัญหาก็คือ สื่อเห็นเป็นเซ้นซิทีฟ พยายามจะนำเสนอให้มันคึกคักขึ้น เพราะที่มาที่ไปมันเคยมีประวัติในเรื่องนี้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตาม หลังวันที่ 9 ต.ค.นี้ ทุกอย่างก็จะหมดลง ที่หมดเพราะการบำบัดสังคมของโลกจักรวาลที่ผ่านมา 6 เดือน มารกับเทพจะต้องสู้กันมาตลอด และมารย่อมมีฤทธิ์ในยุคนี้ แต่ 9 วันนี้ เทพเริ่มจะสะสมฤทธิ์มากขึ้นเพื่อจะต่อต้านมารให้อยู่ในระดับเหมือนแบคทีเรียในร่างกายคน ใน 6 เดือน มันทำร้ายคนมาก ทำให้คนป่วยเยอะ แต่พอธรรมชาติที่มีอยู่ พออาทิตย์เสวยขั้วโลกเหนือ ธรรมชาติในร่างกายจะเริ่มปรับ แบคทีเรียในร่างกายถูกกำหนดให้อยู่กับที่อย่างนี้ เป็นต้น

 

ในสังคมโลก สังคมประเทศ ก็เหมือนกัน ระหว่างรัฐบาลกับผู้ปกครองก็เหมือนกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำดีที่สุดแล้ว เพราะฉะนั้น คนส่วนมากประชาชนส่วนมากเห็นท่าน ท่านไม่เซหรอก แต่คนรอบข้างจะรวน และก็เป็นเรื่องปกติ และก็จะมีการคัดออก จะเห็นว่าในช่วงนี้มีการย้ายคนนั้นคนนี้ย้ายเป็นกลุ่มเป็นก้อนถือว่า เป็นวิธีการที่ทำถูก การย้ายข้าราชการเป็นสิ่งที่ทำถูก เพราะการย้ายเรื่องจุกจิกจึงออกมา ดังนี้ ก็ขอให้ท่านช้าลง ช้าลง และมองโลกในแง่ดี ท่านไม่มีทางอื่นที่จะเลือก ท่านไม่มีทางเลือกเมื่อมาอยู่บนเวทีตรงนั้น" ฤาษี พุทธจรัล กล่าว

พร้อมกันนี้ ฤาษี พุทธจรัล ยังให้คำแนะนำต่อว่า ท่านประยุทธ์ ควรจะมีใครอบข้างที่เป็นโหร จับเรื่องกิริยาของดวงดาว ซึ่งก็มีโหรในเมืองไทยที่รู้ ก็เอาท่านเหล่านั้นมาเป็นแนวคิดในการประกอบชีวิตประจำวันว่า จะอย่างไร แต่ก็ไม่จำเป็นต้องฟังท่านเหล่านี้ แต่เอาเรื่องดวงดาว อิทธิพลดวงดาว มาพิจารณาบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องของคน แต่เป็นเรื่องของจักรวาลและดวงดาว เป็นเรื่องกรรม ถ้าท่านเข้าใจตรงนี้ ท่านก็ไม่ถูกบีบ ไม่ถูกต่อย ไม่ถูกแทง กลายเป็นเรื่องธรรมชาติทั้งหมด ตรงนี้ท่านควรจะมี

ในอดีตผู้บริหาร ผู้ปกครอง กษัตริย์ทุกพระองค์จะมีปุโรหิต จะมีโหรอยู่รอบข้างคอยปกป้องคอยทำพิธี คอยทำหนักให้เป็นเบา คอยทำเบาให้มันเดินไปข้างหน้า จำเป็นในตอนนี้ท่านก็ใช้สื่อทำหน้าที่ในเรื่องนั้น แต่ท่านควบคุมสื่อทั้งหมดไม่ได้ ให้ออกมาพูดจะทำให้สื่อเห็นด้วย สื่อยอมรับเพื่อนำไปสู่การนำเสนอเป็นเรื่องที่ทำได้ทันทีทันใด แต่ใช้ระบบของโหรของพราหมณ์ ของพุทธ เข้ามาประสานแผ่เป็นกระแส สิ่งเหล่านี้จะปกป้องท่านและคณะได้เยอะขึ้น ศาสตร์เหล่านี้ใช้มาหลายยุคหลายสมัยแล้ว แต่ก็ขอบอกว่า บ้านเมืองจะไม่มีวันเลวร้ายขึ้นมาอีก เพราะ พระสยามเทวาธิราช มีบารมีเพิ่มมากยิ่งขึ้น