ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

หลังจากที่มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีคำสั่งตั้งทีมรับมือกับสื่อโซเชียลมีเดียตลอด 24 ชม.โดยสั่งการให้ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานราชการ ทุกรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานในกำกับดูแลทั้งหมดได้จัดเจ้าหน้าที่เกาะติดสื่อโซเชียลในทุกเว็บเพจ เพื่อเป็นการทำงานเชิงรุกในแง่ของข้อมูล ข่าวสาร เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์การโจมตีต่างๆที่จะเกิดขึ้นกับรัฐบาล จะได้ตั้งรับต่อการชี้แจงได้อย่างรวดเร็ว ไม่ชักช้า ไม่ให้ปัญหาต้องขยายวง บานปลายออกไปเหมือนที่ผ่านมา จนทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานของรัฐบาล

และยังไม่จบเท่านี้ ยังมีมาตราการเชิงรุกของรัฐบาลที่มีต่อสื่ออีก นั่นก็คือ มาตราการสกรีน และ ตรวจสอบสื่อทุกสำนักที่ทำข่าวประจำอยู่ในทุกกระทรวง และหน่วยงานสำคัญๆ ว่าใครคือสื่อแท้ และ สื่อเทียม เรียกว่าเข้มข้นระดับสูงสุดเลยทีเดียว เพราะสมัยนี้ไม่อาจรู้ได้เลยว่าใครเป็นใครมาจากไหน ทำข่าวอยู่สำนักไหน ทั้งนี้ก็เพราะปัจจุบันองค์กรสื่อมีอยู่หลายสำนักมาก จนจำหน้าค่าตากันแทบไม่ได้ แม้กระทั่งในวงนักข่าวด้วยกันเอง จึงทำให้ยากแก่การตรวจสอบ และด้วยเหตุนี้แหละค่ะ รัฐบาลจึงเริ่มปฎิบัติการรีเช็คนักข่าวทุกสำนัก เรียกว่าสกรีนกันแบบรายตัว รายบุคคล และปฎิบัติการดังกล่าวนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว 2 จุด คือ ที่ทำเนียบรัฐาล และที่กองบัญชาการกองทัพบก
 

วิธีการก็คือ มีการทำหนังสือไปยังองค์กร และหน่วยงานสื่อทั้งหมด เพื่อให้รับรองสถานะนักข่าวในสังกัดขององค์กรนั้นๆอีกครั้ง ก่อนทำบัตรอนุญาติเข้าทำข่าวในปีหน้า พร้อมให้เวลากับการตอบกลับขององค์กรถึงสิ้นเดือนนี้ คือหากใคร?องค์กรใด?ไม่รับรองสถานะนักข่าวคนใดก็ตาม นักข่าวรายนั้นก็จะถูกเชิญตัวออกจากสถานที่ทำข่าวนั้นๆทันที งานนี้จึงเริ่มแว่วข่าวมาว่า จะมีนักข่าวรุ่นใหญ่ 2 ราย ที่จะถูกเชิญตัวให้ออกนอกสถานที่ และต่อจากนั้นก็ให้รอติดตามตอนต่อไปกันนะคะ ว่าจะมีอะไรตามมาอีก เพราะดูไม่จบแค่นี้แน่!!!!