ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์วันนี้ 9 ตุลาคม 2559 เป็นที่รับรู้กันไปทั่วโลกล่ะครับว่านับเเต่ประธานาธิบดี ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์ขึ้นมาปกครองประเทศก็ยืนอยู่คนละข้างกับสหรัฐฯ ซึ่งเคยเป็นประเทศเจ้า อาณานิคมซึ่งก็ถือว่าฟิลิปปินส์นั้นเป็นลูกสมุนที่ต้องเดินตามมาโดยตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ความคุกรุ่นในทะเลจีนใต้ระหว่างประเทศจีนกับประเทศต่างๆ ได้ถูกเสี้ยมโดยสหรัฐฯมาโดยตลอด

ซึ่งฟิลปปินส์เป็นประเทศหนึ่งที่มาความขัดเเย้งกับจีนเเต่ท้ายที่สุดประธานาธิบดี ดูเตอร์เต เต็มใจที่จะ จับมือกับจีนมากกว่าสหรัฐฯ เพราะถือว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านอยู่ข้างเคียงกัน เเม้จะมีเรื่องไม่เข้าใจ ก็น่าจะจับมือทำความเข้าใจกันเพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลประโยชน์ของทั้ง 2 ประเทศ และปรากฏว่าท่าทีดังกล่าวนี้ได้รับการตอบสนองจากจีนด้วยดี

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี ดูเตอร์เต ได้ประกาศที่จะยืนคนละข้างกับสหรัฐฯ อย่างชัดเจนเเละประกาศว่าจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับสหรัฐฯและสหภาพยุโรปอย่างเเน่นอน มีบุคคลเพียง 2 คน ในโลกนี้เท่านั้นที่เขาจะยอมคุกเข่าให้นั่นก็คือกษัตริย์ เเห่งบรูไน และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทยเรา ไม่ต้องถามหรอกครับพระเกียรติคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแห่งประเทศไทยนั้นขจรขจายไปไกล ทั่วทั้งโลกในความตั้งใจในการช่วยเหลือพี่้น้องประชาชนคนไทยตลอดทั้ง 70 ปี ที่ครองครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์มา มีโครงการพระราชดำรินับเป็นหลายพันโครงการที่หลั่งไหลเอาไปช่วยเหลือประชาชนทุกดินเเดนทุกพื้นที่ของประเทศไทย พระองค์ทรงย้ำไปทุกที่เพื่อดูเเลประชาชนของพระองค์ มีเพียงคนไม่กี่คนล่ะครับที่คิดล้มาถาบันพระมหากษัตริย์หรือต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ไม่เห็นในสิ่งเหล่านี้เเต่คนทั้งโลกเห็นเหมือนกับประธานาธิบดี ดูเตอร์เต แห่งฟิลิปปินส์