ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 11 ต.ค.2559 วันนี้ ศาลอาญาได้พิจารณาคำร้องของ พนักงานอัยการ ที่ขอถอนประกันแกนนำ เสื้อแดง 5 คน ด้วยกัน นั่นก็คือ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิรการ และ นายนิสิต สินธุไพร หลังจากที่ศาลได้พิจารณา พยานหลักฐาน ของ อัยการ และ ได้สอบถาม จำเลย ทั้ง 5 แล้ว ปรากฏว่า ศาลได้สั่งถอนประกัน นายจตุพร พรมพันธุ์ เพียงคนเดียว

ซึ่งนั้นก็หมายความว่า จะต้องถูกไปติดคุกเพียงคนเดียว ส่วนอีก 4 คน ก็ได้กลับบ้าน สิทธิในการประกันตัว เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของ ผู้ต้องหา เพราะในระหว่างที่อยู่ขั้นตอนในการพิจารณา ให้ถือว่า ผู้ต้องหาเป็นผู้บริสุทธิ์ เอาไว้ก่อน แต่การที่จะให้ประกัน หรือ ไม่ให้ประกันตัว นั้นศาลจะพิจารณา ถึงเรื่องการกระทำความผิด ซ้ำ หรือ การมีเหตุอื่นใด ที่ทำให้รูปคดีเสีย กรณีของ จตุพรพรหมพันธุ์ ก็คือ การกระทำความผิดซ้ำ ดังนั้น ก็ต้องจับตาดูต่อไปครับว่า ทางฝ่าย ของ จตุพร พรหมพันธุ์ จะยื่นขอประกันใหม่ อีกครั้ง เมื่อไร ซึ่งยังถือว่า เป็นสิทธิที่กระทำได้

แต่แน่นอน ไม่ใช่ 2-3 เดือน เฉพาะหน้านี้ แน่นอน ระยะเวลา ต้องเป็น ระยะเวลา พอสมควร ที่จะทำให้ ศาลเชื่อได้ว่า จตุพร พรหมพันธุ์ จะไม่ออกมากระทำความผิดซ้ำอีก และ สำหรับหลักทรัพย์ในการประกัน อย่างน้อยก็จะต้องเพิ่มขึ้นอีก ร้อยละ 25 ก็ต้องดูกันต่อไปครับ ว่า จะเกิดปฏิกริยาอย่างไร กับคนเสื้อแดงทั้งหลาย ซึ่งในที่นี้ คิดว่า ไม่น่าจะ เพราะจะทำให้กระทบกระเทือนไปถึงแกนนำคนอื่น ๆ และ จะทำให้เกิดปัญหากับศาลได้ เพราะหาก ก้าวร่วงมากเกินไป ก็อาจจะถึงขั้น ละเมิดอำนาจศาล