"อารักษ์" ออกโรงจี้ "สุทธิชัย หยุ่น" พร้อม7กก.เนชั่นโดนก.ล.ต.ชี้มูลพ้นหน้าที่หยุดฝ่าฝืนคำสั่ง จ่อฟ้องอาญาเพิ่มฐานทำผู้ถือหุ้นเสียหาย

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     สืบเนื่องจากกรณีคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  มีคำสั่งให้   กรรมการและผู้บริหารของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำนวน  8 ราย    ประกอบไปด้วยนายสุทธิชัย   แซ่หยุ่น  ที่ปรึกษาคณะกรรมการเนชั่นฯ  และกรรมการและผู้บริหารของเนชั่นอีก 7 คน  มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  แลให้บุคคลทั้ง 8 คน พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดีนั้น

 

     ล่าสุด  นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท  นิวส์ เน็ตเวิร์ค  คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  (มหาชน)  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว  ว่า    ขณะนี้บุคคลดังกล่าวนอกจากยังเพิกเฉย  ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบและควบคุมแต่อย่างใดแล้ว   กลับมาแถลงข่าวในลักษณะที่ไม่เคารพคำวินิจฉัย    หรือมีการประวิงการปฏิบัติตามคำสั่ง โดยไม่มีเหตุผลอันควร  ทาง บริษัท  นิวส์ เน็ตเวิร์ค  คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  (มหาชน)  ในฐานะผู้ถือหุ้นของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จึงขอเรียกร้องให้บุคคลดังกล่าว  เคารพต่อกฎเกณฑ์ และคำวินิจฉัยต่างๆ ที่มีออกมา และขอเรียกร้องให้กรรมการที่เหลืออยู่ของบริษัทเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

     “ต่อกรณีการห้ามมิให้ผู้ถือหุ้นส่วนหนึ่งเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี  2558  นั้น  บริษัท  นิวส์ เน็ตเวิร์ค  คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  (มหาชน)   เห็นว่า  คณะกรรมการของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในขณะนั้น ยังมีการกระทำผิดต่างๆที่ต่อเนื่องอีกหลายกรรมต่างวาระกัน  เนื่องจากการที่ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้การประชุมและการลงมติต่างๆทั้งหมด ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี  2558  ของบริษัท เนชั่นฯ เมื่อวันที่  29  เมษายน  2558  ตกเป็นโมฆะนั้น 

 

     การกระทำต่างๆ  เช่น  การจ่ายค่าตอบแทนกรรมการและอื่นๆ  ทั้งหมด  ย่อมเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายเช่นเดียวกัน  ซึ่งการกระทำการต่างๆ  ดังกล่าว  ถือว่าเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ  มาตรา  281/2 วรรคสอง  ด้วย  ที่กำหนดว่า  กรรมการหรือผู้บริหารบริษัทผู้ใดไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบระมัดระวัง  และความซื่อสัตย์สุจริต  ตามมาตรา  89/7  จะเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายหรือทำให้ตนเองหรือผู้อื่น  ได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวโดยทุจริต  ซึ่งในส่วนนี้บริษัท  นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  (มหาชน)  และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ  จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับคณะกรรมการบริษัท เนชั่นฯ ในขณะนั้น อีกต่อไปในเร็วๆ นี้ “