ไม่เข็ดหลาบ..บิดเบือนผิดเงื่อนไขศาล !!!  "สมชาย แสวงการ"  ชี้ชัดคำวินิจฉัยศาลชอบธรรมถอนประกัน "จตุพร"  ซัดโครมพวกสู้แล้วรวย..ไม่เลิกราป่วน!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

        ถึงแม้ว่าในหมู่คนเสื้อแดงอาจจะมองเป็นเรื่องรุนแรงต่อความรู้สึก แต่ข้อเท็จจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้ก็คือ พฤติการณ์ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ซึ่งกระทำมาโดยตลอดมาความสุ่มเสี่ยงที่จะละเมิดคำสั่งศาลมาโดยตลอด   (ศาลถอนประกัน"จตุพร" ผิดเงื่อนไข เจ้าตัวยังตะแบง อ้างห่วงปท.วิจารณ์โดยสุจริต ปัดปลุกปั่น ยุยง  http://deeps.tnews.co.th/contents/208022/ )

 

       ล่าสุดมีมุมมองความเห็นของ  นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ซึ่งโพสต์ข้อความในเพจส่วนตัวระบุว่า  “คำสั่งถอนประกันประธานนปช.ของศาลนั้นชอบเเล้วที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยเเก่บ้านเมือง ยามที่ต้องปฏิรูปประเทศกันทั้งระบบ หลังจากผ่านวิกฤติเเละความบอบช้ำ จากการทำลายทำร้ายบ้านเมืองมายาวนาน  โดยอ้างประชาธิปไตย    เเค่การเลือกตั้งรับใช้กลุ่มนายทุนการเมืองทุจริตสามานย์   ดังนั้นจึงควรเผยเเพร่คำวินิจฉัย    ที่ศาลสั่งถอนประกันประธานนปช.ให้ได้ทราบชัดเจนตรงไปตรงมาว่าศาลนั้นได้สั่งถอนคดีโดยชอบเเล้วครับ  เพื่อมิให้ผู้ใดไปทำมาหากินสู้เเล้วรวยโดยการบิดเบือนหลอกพาคนไปตายเเทนอีก

ไม่เข็ดหลาบ..บิดเบือนผิดเงื่อนไขศาล !!!  "สมชาย แสวงการ"  ชี้ชัดคำวินิจฉัยศาลชอบธรรมถอนประกัน "จตุพร"  ซัดโครมพวกสู้แล้วรวย..ไม่เลิกราป่วน!!?!!

     "คดีนี้ศาลสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยกำหนดเงื่อนไขไว้ เพื่อควบคุมหรือป้องกันไม่ให้มีการกระทำอันอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และสถานการณ์ขณะนั้นมีวิกฤติการขัดแย้งทางการเมืองสูง ซึ่งจำเลยเป็นแกนนำในการปราศรัยโจมตีรัฐบาลและนัดชุมนุม จนเป็นเหตุให้ถูกจับกุมและดำเนินคดี แต่เมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ คสช. เข้ายึดอำนาจ สถานการณ์ภายในจึงสงบเรียบร้อยลง และมีการตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จตามกำหนด โดยกำหนดให้มีการลงประชามติวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ ซึ่งจำเลยได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ กรณีย่อมทำได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตและไม่ฝ่าฝืนคำสั่งของศาล อีกทั้งกรณีวิจารณ์การทำงานคอร์รัปชันก็ย่อมมีสิทธิ์กระทำได้ แต่ต้องไม่กระทบสิทธิเกียรติยศบุคคลอื่น

    เมื่อพิจารณาแผ่นวีซีดีของอัยการโจทก์แล้วเห็นว่า บทสนทนาบางตอนจำเลยกล่าวพาดพิงบุคคลอื่นด้วยถ้อยคำค่อนข้างรุนแรง หรืออาจกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกของประชาชนที่ได้รับทราบข้อความดังกล่าว ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลที่ถูกพาดพิงและกระทบสิทธิเกียรติยศ แม้ผู้เสียหายจะใช้สิทธิตามกฎหมายได้ แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ ศาลได้กำหนดเงื่อนไขไว้ก่อนแล้วเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่น การที่จำเลยที่ได้กล่าวโดยระบุชื่อและกล่าวในลักษณะส่อในทางดูหมิ่นกระทบสิทธิต่อชื่อเสียง เกียรติยศ ถือเป็นการกระทำผิดเงื่อนไข ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราว..."

 

(ข้อมูลประกอบ "พระพุทธอิสระ" แผ่เมตตา เตือนสติ "จตุพร"ต่อไปอย่าใส่ร้าย ป้ายสีใครอีก แนะสารภาพ เชื่อศาลเมตตา http://deeps.tnews.co.th/contents/208042/)