R.I.P. "แมน ถังเดียว" ดับเพลิงจิตอาสา สิ้นใจขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังช่วยค้นหาร่างนักท่องเที่ยวจมน้ำ อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์!!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 59 นายประสิทธิ์ หินอ่อน ปลัดเทศบาลเมทองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณี นายอนิรุทธ์ ขุนวิแจ้ง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/567 หมู่ 2 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. เดินทางมาพร้อมครอบครัวและเพื่อนๆ จำนวน 11 คน มาพักผ่อนที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ด้วยการใช้บริการแพล่องชื่อดัง เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมา เวลาประมาณ 13.55 น. นายอนุรุทธ์ ได้พลัดตกลงไปในอ่างเก็บน้ำแล้วจมหายไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วย ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ได้นำกำลังช่วยกันค้นหาร่างแต่ก็ยังไม่พบ โดยมี นางสาวนงนุช ไกรทัย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/390 ซ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ภรรยา และลูกสาววัย 6 ขวบ พร้อมกลุ่มเพื่อนที่มาเที่ยวด้วยเฝ้ารอด้วยความเศร้าโศก

R.I.P. "แมน ถังเดียว" ดับเพลิงจิตอาสา สิ้นใจขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังช่วยค้นหาร่างนักท่องเที่ยวจมน้ำ อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์!!!

จนกระทั่งวันที่ 11 ต.ค. ผู้ประกอบการแพล่องดังกล่าว ได้ทำหนังสือถึงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อขอตัว นายแมน พรรณวรรณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/26 ถ.หลักเมือง ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่งพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดำน้ำ ให้ไปช่วยค้นหาร่างของผู้สูญหายอีกทางหนึ่ง

ต่อมา นายแมน ได้เดินทางไปช่วยเหลือตามหนังสือร้องขอ โดยมี นางสุกัญญา พรรณวรรณ์ อายุ 38 ปี ภรรยา ร่วมเดินทางไปด้วย เมื่อไปถึงนายแมน ได้สวมชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจอย่างครบครัน และได้ดำน้ำลงไปค้นหาร่างผู้สูญหายหลายรอบ

 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.เศษ ของวันที่ 12  ต.ค.  นายแมน ได้กระโดดลงจากแพ เพื่อดำน้ำไปค้นหาร่างของผู้สูญหายอีกครั้งหนึ่ง โดยจุดที่นายแมนลงไปนั้น ความลึกของน้ำประมาณ 60-80 เมตร เมื่อดำอยู่ใต้ท้องน้ำได้ประมาณ 25 นาที อยู่ๆ เจ้าหน้าที่ที่อยู่บนแพก็พบ นายแมน ลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำอย่างรวดเร็ว โดยนักประดาน้ำต่างก็รู้สึกแปลกใจ เพราะผิดวิสัยของนักประดาน้ำ แต่ทุกคนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะนายแมนยังสามารถขึ้นมาบนแพได้

เมื่อขึ้นมาบนแพ นายแมน ได้บอกกับภรรยาว่า รู้สึกปวดที่ต้นคอ นางสุกัญญา ภรรยา จึงนวดให้ อยู่ๆ นายแมนก็ช็อกและหมดสติไป ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างรู้สึกตกใจ และได้พยายามช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ากระดาน เพื่อให้คณะแพทย์ช่วยเหลือในเบื้องต้นทันที แต่นายแมนก็ยังคงไม่รู้สึกตัว

ด้าน นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ทราบข่าวป็นห่วงอาการ จึงสั่งการให้ ตน และนายยุทธศิลป์ เกตุนาค หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองกาญจนบุรี รีบไปให้ความช่วยเหลือเพื่อส่งตัวนายแมนไปรักษาที่โรงพยาบาลพระปิ่นเกล้า กทม. โดยมี นางสุกัญญา ภรรยา คอยดูแลอาการสามีด้วยความเป็นห่วง โดยในเวลาประมาณตี 2 ที่ผ่านมา นายแมนได้หยุดหายใจไป 2 ครั้ง คณะแพทย์และพยาบาล รพ.พระปิ่นเกล้า ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจฟื้นคืนมาทั้ง 2 ครั้ง แต่นายแมนก็คงยังไม่ได้สติ

ล่าสุด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรีว่า คณะแพทย์ได้นำตัว นายแมน เข้าห้องไอซียู ที่อาคารหอผู้ป่วยวิกฤติ อายุรเวชกรรม ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา รวมทั้งครอบครัวภรรยา-ลูก รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิต่างๆ ที่ไปช่วยกันค้นหาร่างของ นายอนิรุทธ์ ที่ศูนย์ ต่างก็มีความห่วงใยอาการของนายแมนเป็นอย่างมาก แต่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการค้นหาร่างของผู้สูญหายต่อไปจนกว่าจะพบ และทุกคนต่างก็ภาวนาให้ นายแมน พรรณวรรณ์ หายป่วยกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว สำหรับ นายแมน เป็นพนักงานจ้างตามภารกิจ ตำแหน่งพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีเงินเดือน 13,225 บาท

ส่วนภรรยานั้นเป็นแม่บ้าน ที่ผ่านมาหากนายแมนได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือในการค้นหาร่างของผู้จมน้ำ นายแมนก็จะอาสาช่วยค้นหาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ เมื่อทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว เช่น สร้อยทองหล่นตกลงไปในแม่น้ำ เมื่อทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรีได้รับแจ้ง ก็จะมอบหมายให้นายแมนไปช่วยค้นหาทุกครั้งไป ซึ่ง นายแมน ถือว่าเป็นจิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในนามเทศบาลเมืองกาญจนบุรีโดยแท้จริง จนได้รับฉายาจากลุ่มนักประดาน้ำด้วยกันว่า “แมน ถังเดียว”

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หวังว่าจังหวัดกาญจนบุรี เทศบาลเมืองกาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าของแพล่องที่มีหนังสือขอตัวไป จะเข้ามาดำเนินการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายแมน เป็นอย่างดี

มีรายงานข่าวว่าล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกาญจนบุรี ว่า นายแมน พรรณวรรณ์ หรือ “แมน ถังเดียว” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ท่ามกลางความเสียใจของภรรยาและลูกสาววัย 6 ควบ รวมทั้ง นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศบาลเมืองกาญจนบุรี และพนักงานดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรีทุกคน