พระบรมฯรับสั่ง ขอเวลาทำพระทัยสูญเสียพระราชบิดา  รอถึงเวลาเหมาะสมพร้อมสืบราชสันตติวงศ์ขึ้นครองราชย์ในฐานะองค์รัชทายาท

ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://deep.tnews.co.th/

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ในนามของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และคสช.  ขอแสดงความเสียใจกับประชาชนทั้งประเทศไปด้วยกัน เราอยู่ในวาระที่สำคัญที่สุด   เพราะฉะนั้นเราต้องทำทุกอย่างให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

 

    ขณะเดียวกันจากได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช  สยามมกุฎราชกุมาร พระองค์ท่านได้ทรงรับสั่งไว้ว่า  ท่านทรงรับพระราชทานเป็นองค์รัชทายาทอยู่แล้วในปัจจุบัน   แต่ท่านทรงขอเวลาทำพระทัยและแสดงความเสียใจร่วมกับประชาชนทั้งประเทศไปก่อนในระยะเวลานี้   และพระองค์ท่านขอเวลาสำหรับกระบวนการทางกฎหมาย  ในการอัญเชิญพระองค์ขึ้นสืบราชสมบัตินั้นก็ขอให้รอเวลาที่เหมาะสม  

    "ท่านจะทรงพระทัยแสดงความเสียใจร่วมกับประชาชน และทรงนึกถึงพระราชบิดา ทั้งนี้เมื่อร่วมแสดงความเสียใจต่อพระราชบิดาผ่านพ้นไปแล้ว   เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพระองค์ท่านทรงยืนยันว่าทรงตระหนักในหน้าที่องค์รัชทายาทในส่วนของพระราชกรณียกิจต่างๆ ซึ่งจะปฎิบัติสืบต่อไป"

 

      ทั้งนี้เมื่อร่วมแสดงความเสียใจและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ร่วมกับประชาชนผ่านพ้นไปแล้ว เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม  พระองค์ท่านทรงยืนยันว่า  ทรงตระหนักในหน้าที่องค์รัชทายาทในส่วนของพระราชภารกิจต่างๆ จะทรงปฏิบัติต่อไปในฐานะสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร หวังว่าทุกคนคงเข้าใจและไม่ทำให้ทุกอย่างวุ่นวาย