"สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม" เชิญชวนแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นการบำเพ็ญบุญถวาย"ในหลวงในพระบรมโกศ"  น้อมถวายความจงรักภักดี"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช"

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ยิ่งของปวงชนชาวไทย  เนื่อง “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร”  เสด็จสู่สวรรคาลัย 

 

    ในโอกาสนี้ “สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม”   ผู้บริหารสำนักข่าวทีนิวส์ ได้โพส์ข้อความในเพจส่วนตัว  “  ผมขอเชิญชวนแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นการบำเพ็ญบุญถวาย"ในหลวงในพระบรมโกศ"และถวายความจงรักภักดี"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช"พระมหากษัตริย์องค์ที่  ๑๐ แห่งราชวงศ์จักรีเพื่อร่วมกันสร้างประเทศไทยให้เข้มแข็งสถาพรสืบไป
 

     ผมก็เหมือนกับคนไทยทุกคนที่เมื่อบ่ายวานนี้น้ำตาไหลพรากอย่างไม่รู้ตัวเมื่อรับข่าวร้าย แต่หลังจากตั้งสติได้ทบทวนคำพ่อแม่ครูอาจารย์สอนว่า"จิตที่ผ่องใส"ถึงจะ อุทิศบุญกุศลได้อย่างเต็มเปี่ยมมีพลัง
 

 

     จึง"ตั้งสติ"ใหม่ ตั้งจิตพิจารณา อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แม้ไม่อยากสูญเสีย แต่ก็เห็นว่าพระองค์ท่านก็เจ็บป่วยมานานเป็นการทรมานพระสังขาร พ่อแม่ครูอาจารย์มากมาย ยืนยันว่าพระองค์ท่านเป็น "พระโพธิสัตว์" และตลอดทั้งพระชนม์ชีพของพระองค์ท่านก็ทรงงานเพื่อคนไทยเราทุกค

    ถึงเวลานี้คือเวลาที่คนไทยทุกคน" ต้อง ตอบแทนพระองค์ท่านบ้าง ไม่ใช่ด้วยการแสดงอาการโศกเศร้าไม่ว่าจากด้วยหัวใจหรือตามประเพณี แต่ต้อง "บำเพ็ญบุญ" ด้วย "ทาน ศีล ภาวนา" อุทิศเป็น "พระราชมหากุศล" ถวายพระองค์ท่าน
 

     ผมบอกลูกให้หยุดร้องไห้ แล้ว ชวนกัน "นั่งสมาธิ" วันนี้ตื่นมาตั้งแต่ตี ๕ ลุกขึ้นมา กราบพระอธิฐานคุณของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ของพ่อแม่ครูอาจารย์ตั้งจิตให้ผ่องใส ทำสมาธิภาวนา จากนั่น ๖.๓๐ ใส่บาตรพระที่มาบิณฑบาตรทุกวันหน้าบ้าน และอาราธนาศีล ๕ ให้ตัวเอง
 

     ผมขอเชิญชวนให้เราแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็น"พลังแห่งบุญกุศล"ถวายพระองค์ท่านซึ่งนั่นน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และตั้งใจปฏิบัติบูชาที่จะ "เดินตามรอยพระบาท" ตามที่พระองค์ท่านทั้งสอนและปฏิบัติเป็นแบบอย่างให้เราเห็นมาตั้งแต่เกิด
 

     เราต้องเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นพลังของแผ่นดินและถวายความจงรักภักดีต่อ"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช"ซึ่งจะขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์องค์ที่ ๑๐ แห่งราชวงศ์จักรีเพื่อสร้าง"ประเทศไทย"ให้เข้มแข็งสถาพรสืบไป 
 

      ผมเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่พระองค์ท่านอยากเห็น
 

     สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม
 

       ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๙

"สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม" เชิญชวนแปรเปลี่ยนความโศกเศร้าเป็นการบำเพ็ญบุญถวาย"ในหลวงในพระบรมโกศ"  น้อมถวายความจงรักภักดี"สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช"