ที่สุดของหัวใจภักดี!!! คุณตาหนองบัวลำภูซ้อมปั่นจักรยาน ตั้งใจทำภารกิจสำคัญของชีวิตขี่สองล้อเข้ากรุงฯ ถวายอาลัย "องค์พ่อหลวง"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     เป็นความตั้งใจจากศรัทธาที่แรงกล้าเปี่ยมไปด้วยความจงรักภักดี โดยนายเคนสิน ป้องพรมมา อายุ 85 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแวง ต.กุดดู่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้เล่าว่า ตนได้บอกกล่าวและชวนเพื่อนร่วมปั่นจักรยานจากหมู่บ้านไปที่กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงหายจากพระอาการประชวร โดยฟิตซ้อมร่างกายปั่นจักรยานเสือภูเขาคู่กายวันละนับ 100 กิโลเมตร มีกำหนดนัดร่วมกันปั่นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน เป้าหมายให้ไปถึงก่อนวันเฉลิมพระชนมพรรษา

 

 

ที่สุดของหัวใจภักดี!!! คุณตาหนองบัวลำภูซ้อมปั่นจักรยาน ตั้งใจทำภารกิจสำคัญของชีวิตขี่สองล้อเข้ากรุงฯ ถวายอาลัย "องค์พ่อหลวง"

 

 

     แต่ความใฝ่ฝันของตนก็มาสะดุดลงในวันที่ทราบข่าวการสวรรคตของพระองค์ท่าน หลังทราบข่าวพระองค์ท่านสวรรคต ถึงกับร้องไห้ คืนนั้นนอนไม่หลับทั้งคืน เฝ้าติดตามข่าวความเคลื่อนไหว จนรุ่งเช้าได้ออกไปปั่นจักรยาน จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว คนในครอบครัวต่างเศร้าโศกเสียใจ แต่ก็พยายามทำใจ พระองค์ท่านเสด็จสู่สรวงสวรรค์ชั้นมหาพรหมแล้ว ทุกคนในบ้านต่างรู้สึกเศร้าเสียใจและร่วมกันสวดมนต์ภาวนา พร้อมขอปฏิบัติตนตามแนวพระราชดำริและขอเป็นคนดีสืบต่อไป

     นายเคนสิน ได้เปิดเผยอีกว่า ตนได้มีโอกาสเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถึง 3 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2498 ขณะที่ ตนเองเป็นทหารเกณฑ์ ที่ค่าย ป. พัน 13 อุดรธานี คราวนั้นพระองค์เสด็จมาที่ค่ายทหารโดยขบวนรถไฟและต่อด้วยรถพระที่นั่งมาที่ค่าย ตอนนั้นได้แต่ยืนมองอยู่ไกลๆ และอีกสองครั้ง ในขณะที่ตนเองมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหนองแวง ได้ติดตามนายอำเภอไปเฝ้าฯ รับเสด็จในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จันทร์ เขมิโย ที่ จ.นครพนม เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2522 และวันที่ 11 ก.พ.2527 ได้เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ขาว อนาลโย ซึ่งพระราชจริยวัตรของพระองค์ท่านเป็นที่ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และได้ตั้งใจไว้ว่า จะเดินตามรอยคำสอนของพระองค์ท่านจนตราบชั่วชีวิตจะหาไม่

     ทั้งนี้ นายเคนสินกำลังฝึกซ้อมร่างกาย เพื่อเตรียมตัวจะปั่นจักรยานไปลงนามแสดงความอาลัยที่กรุงเทพฯ เพื่อนที่เคยตั้งใจจะปั่นจักรยานไปลงนามถวายพระพร ก็ยังติดต่อกันอยู่แต่ช่วงนี้เป็นฤดูทำนา รอให้พ้นฤดูทำนาก็จะปั่นจักรยานไปกรุงเทพฯ สมดังที่ได้ตั้งใจไว้ให้ได้.