คำสั่งปลดโดยชอบ!!! ผู้ว่าสตง.ย้ำหลักฐานฉาวโยง"สุขุมพันธุ์"อิรุงตุงนังเป็นเหตุหลุดเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.แฉมี7-8เรื่องในลิสต์ต้องสอบเป็นคดีทุจริต

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร จากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แล้วให้แต่งตั้งพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มาทำหน้าที่แทน ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์มีมูลความผิด ตั้งแต่เรื่องแรก คือโครงการประดับตกแต่งไฟเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณลานคนเมือง ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ซึ่งมีพฤติการณ์ฮั้วงานกันมีการปฏิบัติละเลยต่อหน้าที่

โดยสตง.ได้แจ้งและส่งให้พนักงานสอบสวนแล้วในเรื่องของคดี รวมทั้งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แล้ว  หลังจากสตง.ตรวจสอบแล้วพบว่าโครงการนี้มีมูล จึงส่งไปให้ป.ป.ช. เรื่องแรกรับไต่สวน และขณะนี้สตง.กำลังตรวจสอบอีก 7-8 เรื่อง อาทิ การจัดซื้อเครื่องดนตรีไทยที่มีลักษณะของพฤติการณ์ผู้เกี่ยวข้องคล้ายกับโครงการอุโมงค์ไฟ  การจัดซื้อเปียโน การปรับปรุงห้องทำงานผู้ว่าฯ กทม. การจัดซื้อรถดับเพลิงขนาดเล็ก เรือเหาะดับเพลิง รถดูดไขมัน ซึ่งตนกำลังจะออกรายงานตามไป เสนอรายงานต่อ คตง. เร็วๆนี้

ส่วนกรณีที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระบุว่ามอบอำนาจการจัดซื้อให้เป็นเรื่องของรองผู้ว่าฯกทม.นั้น ตนเห็นว่าเป็นคำพูดที่ขาดความรับผิดชอบ โดยฐานะหน้าที่ของผู้ว่าฯกทม.จะต้องแต่งตั้งรองผู้ว่าฯกทม. อย่างนี้เท่ากับละเลย ละเว้นหน้าที่  เมื่อมอบหมายงานก็ต้องติดตามผล ดังนั้นย่อมรู้ดี ไม่ว่าใครเป็นผู้ว่าฯกทม.ต้องรับผิดชอบทุกเรื่อง