ความทรงจำนี้จะไม่ลืม!!! สาวไทยสุดซึ้งฝรั่งเป่าแซกโซโฟนเพลงชาติไทยกลางกรุงบอสตัน เสียใจ "องค์พ่อหลวง" สวรรคต (มีคลิป)

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สำหรับคลิปนักดนตรีริมถนนในนครบอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อมีหญิงสาวชาวไทยคนหนึ่งเดินผ่านไปพบเห็นเข้า พร้อมกับได้ยินทำนองเพลงที่คุ้นหูเป็นอย่างมาก ปรากฏว่าเพลงดังกล่าวคือ เพลงชาติไทย ที่ถูกเป่าบรรเลงผ่านเครื่องแซกโซโฟน ก่อนที่ชายนักดนตรีจะแสดงความเสียใจถึงการสูญเสียของคนไทย

     โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคุณ Maii Suthiparinyanon ได้อัพคลิปวิดีโอลงโซเชียลจากนครบอสตัส รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เธอเล่าว่า ระหว่างที่เดินกำลังนั่งรถไฟใต้ดินเดินทางกลับบ้าน เมื่อเดินผ่านบริเวณสถานี ก็ได้ยินเสียงเพลงเพลงหนึ่งที่คุ้นหูเป็นอย่างมาก จึงได้มองหาที่มาของเสียงดังกล่าว เพลงดังกล่าวคือเพียงที่ได้ยินทุกๆ 8 โมงเช้า และ 6 โมงเย็นของบ้านเรา นั่นคือ เพลงชาติไทย เธอไม่คาดคิดว่าจะได้ยินเพลงนี้ดังที่แผ่นดินอเมริกา ใจกลางนครบอสตันแบบนี้ เมื่อชายนักดนตรีบรรเลงจบ เธอจึงเข้าไปขอให้เขาช่วยเล่นเพลงชาติไทยอีกรอบ และกลายมาเป็นคลิปดังกล่าว

 

 

 

     ทั้งนี้ ชายนักดนตรีคนดังกล่าวยังได้แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของชาวไทยในครั้งนี้ด้วย ทำให้หญิงสาวเจ้าของคลิปรู้สึกประทับใจและน้ำตาไหลที่ได้ยิน รู้สึกดีที่ยังมีอีกหลายๆ คนบนโลกรักพ่อหลวงของพวกเราชาวไทย

 

 

ความทรงจำนี้จะไม่ลืม!!! สาวไทยสุดซึ้งฝรั่งเป่าแซกโซโฟนเพลงชาติไทยกลางกรุงบอสตัน เสียใจ "องค์พ่อหลวง" สวรรคต (มีคลิป)

 

 

     อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็มีผู้เข้าชมจำนวนนับแสนคน หลายคนต่างประทับใจที่ได้ยินเสียงเพลงนี้และได้เห็นว่าชาวต่างชาติก็รับรู้ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก Maii Suthiparinyanon