สืบสานงานศิลป์สิ้นลมสุดท้าย !! เอกชัย น้อมรับคำสอนพ่อหลวง อนุรักษ์วัฒนธรรมพื้นถิ่นใต้

ติดตามรายละเอียดhttp://deeps.tnews.co.th

เอกชัย ศรีวิชัย ถือเป็นศิลปินที่ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นภาคใต้มาโดยตลอด ซึ่งนอกจากจะร้องเพลงแล้ว ยังเป็นผู้ก่อตั้งวงดนตรีส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมภาคใต้ และยังเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักร้องลูกทุ่งอีกหลายคน  เจ้าตัว ได้เผยว่า 30 ปีที่ผ่านมา ตนได้น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ว่าวัฒนธรรมท้องถิ่น ศิลปิน ศิลปะทุกแขนง บ่งบอกถึงความเป็นคนในชาติ มาเป็นปรัชญาในการทำงานมาตลอด

ทุกครั้งในการดำเนินชีวิต คำว่า พอเพียง เพียงพอ จะเป็นสิ่งที่บรรเทาความอยากของเราได้ ตนจะนึกถึงคำสอนของพระองค์ท่านตลอด ในช่วงชีวิตการเป็นศิลปิน ผมจะยึดปรัชญาของพระองค์ท่านเรื่องการรักษาวัฒธรรมท้องถิ่น คนที่รู้จัก เอกชัย ศรีวิชัย จะรู้ดีว่าตนสัญญาจะทำต่อไปจนลมหายใจสุดท้าย

นอกจากนี้ ศิลปินชาวใต้ชื่อดัง ยังได้เล่าถึงความประทับใจสมัยเด็กที่เคยมีโอกาสรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ว่า เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จเยี่ยมราษฎรที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตอนนั้นตนอายุ 6 ขวบได้ไปรอรับเสด็จกับแม่ ระหว่างที่พระองค์เสด็จผ่าน ตนนั่งก้มหน้าตามที่แม่บอก สิ่งที่เห็นคือฉลองพระบาทที่ไม่ได้หรูหรา ไม่เหมือนในนิยาย เห็นถึงความเรียบง่าย ตนยังจดจำและน้อมนำมาเป็นต้นแบบการใช้ชีวิตทุกวันนี้

 

ขอบคุณที่มา  กระปุกดอทคอม