ไม่ใช่เวลาคิดเลว!! ผอ.ศูนย์ไซเบอร์ทบ.ติงกลุ่มต้่านSingle Gateway เลิกขู่ป่วนเว็บไซด์ใส่ร้ายทหารเอาเวลาไปทำดีเพื่อพ่อหลวง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก (ผอ.ศซบ.ทบ ) กล่าวถึงกรณีทีมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามใช้โซเชียลมีเดียในทางที่ผิดบิดเบือนยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความแตกแยก ว่า จากการตรวจสอบ ip ของเพจดังกล่าวแล้วพบว่าเป็น IP แบบไม่ fix ใช้ผ่าน DSL ตามบ้านที่มี router wifi  เมื่อต่อ internet ใหม่ ก็จะได้ ip ใหม่ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เมื่อเอา ip ไปตรวจสอบตำแหน่ง ก็จะชี้ตำแหน่งมั่วไปหมด คือ ทางเทคนิคไม่สามารถยืนยันตำแหน่งผู้ใช้งาน ip เหล่านั้นได้อย่างถูกต้อง และกรณีที่ ip ดังกล่าวมาชี้ตำแหน่งบริเวณ ที่ตั้งกองพัน สารวัตรทหาร (สห.) ตามที่กล่าวอ้าง ตนได้สอบถาม ผบ.พัน สห. แล้ว ไม่เคยปรากฏว่ามีบุคคลภายนอกดังกล่าวมาแอบแฝงพักอาศัยในพื้นที่แฟลตทหาร  ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่บุคคลดังกล่าวจะกล้าเข้ามาพื้นที่ทหาร สรุปว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงทั้งด้านบุคคลและการใช้งานในหน่วยทหาร                   

    

 

 

 

 

 

     พล.ต.ฤทธี กล่าวต่อว่า เชื่อว่าเป็นการสร้างกระแสข่าวและสร้างสถานการณ์เพื่อสอดรับกับการประกาศของกลุ่มพลเมืองต่อต้าน  Single Gateway ที่จะเปิดโปงข้อมูลผู้ที่ใช้ความรุนแรงต่อประชาชนที่ไม่สวมเสื้อดำ ว่าประสบผลสำเร็จในการใช้ความสามารถด้าน IT เปิดโปงข้อมูลเป้าหมาย  ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นเรื่องลวงโลกเป็นการให้ร้ายทหาร และเป็นการไม่สมควรที่จะกระทำการเพื่อให้สังคมแตกแยกในช่วงเวลาที่ประชาชนคนไทยทั้งชาติพร้อมใจกันร่วมน้อมเกล้าถวายอาลัยฯ           

“ขอให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวละเลิกการกระทำดังกล่าวเพราะไม่เหมาะสมและเป็นผลดีต่อใคร หากรู้จะทำอะไร แนะนำให้เอาเวลามาทำความดีถวายในหลวง ด้วยการทำหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางมาสักการะพระบรมศพและถวายอาลัยฯ ที่ท้องสนามหลวงจะเป็นประโยชน์กว่า”ผอ.ศซบ.ทบ. กล่าว