หัวใจแห่งความภักดี!!  ชาวอยุธยารวมใจเป็นหนึ่งแปรอักษร "ขอเป็นข้ารองพระบาท.."  ณ  ทุ่งมะขามหย่องที่ "องค์พ่อหลวง" เคยเสด็จฯปี 2555

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีการจัดกิจกรรมถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิอดุลยเดช  โดยดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  ได้จัดพื้นที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ต.บ้านใหม่   ดำเนินการจัดแปรอักษร "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป" โดยเป็นการรวมตัวของประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 16 อำเภอ


      โดยการแปรอักษรดังกล่าวได้ทำขึ้นบริเวณด้านหน้าราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย  ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ได้เคยเสด็จพระราชดำเนินมาเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2555    และใช้ประชาชนทั้ง 16 อำเภอจำนวน เกือบ 3,000 คน ร่วมกันแปรข้อความ "ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป"

 

    ขณะเดียวกันงานนี้มีประชาชนเข้าร่วมแสดงความรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจำนวนมากกว่า 20,000 คน ทำให้บริเวณราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัยคับแคบไปถนัดตา  โดยมีภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆ นำเอาเครื่องดื่มและอาหารมาบริการให้กับประชาชนที่มาร่วมงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด