ไม่ย่อท้อ !! ปชช.พร้อมใจมุ่งหน้า ศูนย์รวมใจ "สนามหลวง"ทั้งทางบก และ ทางน้ำ รอเปล่งเสียง"สรรเสริญพระบารมี"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จนท.ปิดจราจร แยกอรุณอัมรินทร์เข้าสนามหลวง ปชช.เดินเท้าฝ่าไอแดดแรงเพื่อร่วมแสดงความอาลัย กรมเจ้าท่านำเรือบริการข้ามฟากฟรี โดย บรรยากาศของประชาชนที่ต้องการเข้าแสดงความอาลัย และ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง และ พระบรมมหาราชวัง ใน วันนี้ (22 ต.ค.)  ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนสวมชุดสีดำได้ทยอยเดินทางมาจากทั่วทุกมุมเมือง ทำให้การจราจรโดยรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวัง รวมถึงท้องสนามหลวงและถนนราชดำเนินติดขัดอย่างหนัก
         
ทั้งนี้ในการจราจรจากพื้นที่ฝั่งธนบุรี ตั้งแต่เขตตลิ่งชัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร ทางถนนทั้งส่วนของ ถนนบรมราชชนนี รวมถึงทางลอยฟ้าบรมราชชนนี บริเวณแยกอรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้าไปยังสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสาร อาทิ รถประจำทาง รถทัวร์ รวมถึงรถตู้จิตอาสา ต้องลงเดินตั้งแต่แยกอรุณอมรินทร์ไปยังพื้นที่สนามหลวงท่ามกลางแสงแดดช่วงสายที่ร้อนระอุ

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ที่ใช้การเดินทางโดยสารทางเรือข้ามฟาก และเรือด่วนเจ้าพระยา มาต่อแถวเพื่อใช้การบริการจนแน่นพื้นที่ อาทิ บริเวณเรือข้ามฟากท่าศิริราช-วังหลัง ที่มีประชาชนต่อแถวยาวไปจนถึงถนนด้านข้างประตูโรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้จากการใช้บริการเรือข้ามฟากที่แน่นขนัดนั้น ทางกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคมได้นำเรือมาให้บริการแก่ประชาชนฟรีที่ท่าเรือข้ามฟากศิริราช-วังหลัง ช่วยบรรเทาความแออัดของผู้มารอใช้บริการ
         

เจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่าฯระบุ ว่าการบริการเรือข้ามฟากฟรี  เพื่อระบายความแออัดของผู้มาใช้บริการ ซึ่งในวันนี้ทราบว่าจะมีการถ่ายทำภาพยนตร์ เพื่อ ฉายในโรงภาพยนต์ของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ซึ่งได้เชิญชวนประชาชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ดังนั้นคาดว่าตลอดการถ่ายทำจะมีประชาชนเดินทางมายังพื้นที่สนามหลวงอย่างมาก ขณะที่ในการบริการเที่ยวกลับจากฝั่งสนามหลวงไปยังท่าเรือแถวฝั่งธนบุรีนั้นยังไม่ได้กำหนดเวลาปิดให้บริการที่ชัดเจนเพราะต้องรอดูสถานการณ์การใช้บริการของประชาชนหลังจากเสร็จสิ้นงานดังกล่าว รวมถึงพิธีที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วย