ข่าวดีประเทศไทย!!!  "ไอพียู" เชื่อมั่นไทยแม้ยังโศกเศร้า แต่สามารถเดินหน้าต่อ"โรดแม็ป"เดิมได้

ข่าวดีประเทศไทย!!! "ไอพียู" เชื่อมั่นไทยแม้ยังโศกเศร้า แต่สามารถเดินหน้าต่อ"โรดแม็ป"ได้

2 สนชไทย คว้าอีก 2 เก้าอี้ในคณะกรรมาธิการเต็มวาระว่าด้วย สหประชาชาติเเละคณะกรรมาธิการสันติภาพเเละความมั่นคง ของ สมัชชาสหภาพรัฐสภา IPU 
     ในเวทีการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา (Inter-parliamentary union หรือIPU) ครั้งที่135 ที่จัดขึ้นที่ นครเจนีวา สหพันธรัฐสวิส
ระหว่างวันที่23-27ตุลาคม2559  คณะผู้เเทนของสภานิติบัญญัติเเห่งชาติไทย ซึ่งประกอบด้วย
นาง พิไลพรรณ สมบัติศิริ 
นาย สมชาย แสวงการ
 นายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล
นางเสาวณีย์ สุวรรณชีพ
เเละนาง สุวรรณี สิริเวชชะพันธ์
ได้เข้าพบกับนายซาเบร์ โฮซเซน เชาว์ดรี ( Hon. Mr. Saber HossainChowdhury)  ประธานสหภาพรัฐสภา เพื่อหารือถึง สถานการณ์การเมืองการปกครองไทย ที่กำลังเดินหน้าไปตามกำหนดการในโรดแม้ปเดิม โดยกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ รัฐบาลและสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กำลังดำเนินการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเตรียมการให้มีการเลือกตั้งทั่วไป หลังจากที่รัฐธรรมนูญผ่านมติความเห็นชอบจากประชาชนส่วนใหญ่ในการออกเสียงประชามติ 7สค ที่ผ่านมา. โดยประธานIPU ได้รับทราบอย่างเข้าใจถึงโรดแม้ปเเละสถานการณ์การเมืองไทย ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของประชาชนไทยที่อยู่ในช่วงการถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เเละเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถเดินหน้าตามโร้ดแม้ปและจัดให้มีการเลือกตั้งได้ภายหลังพิธีพระราชทานเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเเล้ว
 

        ในการประชุมครั้งนี้สนชจากประเทศไทยได้รับการเสนอชื่อเพิ่มในการทำหน้าที่เพิ่มอีกใน2 คณะกรรมาธิการสำคัญของIPU คือ นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ ได้รับเลือกเป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการเต็มวาระว่าด้วยสหประชาชาติ - Committee on UN  Affairs (Public sittings)เละนายอนุศาสน์. สุวรรณมงคล ได้รับเลือกเป็นกรรมาธิการใน คณะกรรมาธิการสามัญว่าด้วยสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ (Committee on Peace and International Security)
 

เมื่อนับรวมกับการได้รับเลือกจากที่ประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภาครั้งที่134ที่สาธารณรัฐเเซมเบีย ซึ่งนาง สุวรรณี สิริเวชชะพันธ์. ที่รับเลือกเป็นกรรมธิการในคณะกรรมธิการสมาชิกรัฐสภาสตรีเเล้ว 1 คน รวมขณะนี้สมาชิกสภานิติบัญญัติเเห่งชาติของไทย ได้รับความไว้วางใจจากสมัชชาสหภาพรัฐสภาซึ่งมีประเทศสมาชิก153ประเทศ ให้การยอมรับในตำแหน่งกรรมาธิการสำคัญ พร้อมกันถึง3คน