ขอร้องกันดีๆ ต้องฟัง!!!  "บิ๊กตู่"   ลั่นถึงเวลาหยุดจาบจ้วง ล่วงละเมิด ย้ำเบื้องสูงไม่เคยยุ่งเกี่ยวการเมือง ขออย่าทำพระองค์แปดเปื้อน !!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

 

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการเตรียมรองรับประชาชนที่จะเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 29 ต.ค. นี้ ว่า ได้หมอบหมายทุกหน่วยงานไปแล้ว ซึ่งมีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมที่ท้องสนามหลวง รวมถึงการจัดระเบียบการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ขณะเดียวกันในวันที่ 26 ต.ค. ได้มอบหมายให้ศูนย์ติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ประชุมพิจารณาหารือเพื่อนำแผนรองรับประชาชน ซึ่งเห็นได้ว่าการจัดระเบียบดีขึ้น ทั้งการรักษาความปลอดภัย น้ำ ขยะ ส่วนอาหารที่มีคนนำมาแจกจำนวนมากถือเป็นน้ำใจ แต่จะต้องดูว่ามากหรือน้อยเกินไปหรือไม่ อาจจะต้องปรับให้เป็นอาหารแห้งหรืออาหารสำเร็จรูป หากมีจำนวนมากอาจจะให้กระทรวงมหาดไทยและกทม. นำไปแจกจ่ายให้กับคนยากลำบากและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นอกจากนี้ยังกังวลถึงผู้ที่มีโรคประจำตัว ลมชัก ความดัน จะต้องมีรายละเอียดของตัวเองใส่ประเป๋าเสื้อไว้ หากเกิดเหตุจะได้ช่วยเหลือได้ทันท่วงที เช่นเดียวกับเด็กที่อาจพลัดหลงกับผู้ปกครอง พร้อมสั่งตำรวจหน่วยเคลื่อนเร็วช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ทรงให้หน่วยงานในพระองค์ดำเนินการนำอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนทุกวัน

        พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าถึงแม้เป็นเวลาที่ทุกคนอยู่ในช่วงความเสียใจและทุกข์โศก ซึ่งไม่ได้มีกฎหมายมาตราใดมาบีบบังคับให้คนเป็นแสนเป็นล้านคนมาแสดงออกแบบนี้ และทุกอย่างเป็นการแสดงถึงจิตใจของคนไทย ต่างประเทศจึงน่าจะเข้าใจว่า เป็นความแตกต่าง ทั้งนี้กฎหมายมีไว้ปกป้องสถาบัน เพราะพระองค์ท่านไม่ได้ลงมาเกี่ยวข้องในทางการเมืองหรือในความขัดแย้งใดๆ ฉะนั้นกฎหมายที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ เป็นกฎหมายที่ทุกรัฐบาลได้กำหนดในรัฐธรรมนูญ โดยสถาบันไม่เคยออกกฎหมายแบบนี้ อีกทั้งพระองค์ท่านทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ จึงขอให้เข้าใจกันด้วยอย่าเอามาพันกัน และวันนี้ทุกคนต้องกลับมาสู่กฎหมาย นึกถึงสังคมและเผื่อแผ่แบ่งปัน เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน และเพื่อให้ประเทศไปได้

      

          "ขอให้เชื่อมั่นผมเถอะครับ ผมทำดีที่สุดแล้ว อยากให้บ้านเมืองไปได้และปลอดภัย เราต้องแสดงความเข้มแข็ง อย่าให้ต่างชาติมองว่าเรายังทะเลาะกันไม่เลิก เอาประเด็นความขัดแย้งและเอาสถาบันลงมาเล่นหรือมาเกี่ยวข้องกันอีกไม่ได้แล้ว อย่าลืมว่ากฎหมายเหล่านี้มีไว้พิทักษ์ปกป้องพระองค์ท่าน ก็เหมือนกฎหมายที่คุ้มครองประชาชนไม่ให้มีการดูหมิ่นกัน แต่พระองค์ท่านคุ้มครองพระองค์เองไม่ได้ ผมขอเถอะครับ เพื่อถวายพระองค์ท่าน ซึ่งที่ผ่านมาได้พระราชทานอภัยโทษทุกครั้ง แต่หลายคนออกมายังเป็นแบบเดิม"

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ประเทศต่อไปนี้ จะไม่มีแบ่งแยก แบ่งสีอะไรอีก เป็นสิ่งที่ต้องทำถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนายกกล่าวถึงเหตุการณ์วันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาด้วยว่า ทุกอย่างไม่มีการบังคับให้คนเป็นแสนเป็นล้านมาแสดงแบบนี้ นั่นแสดงว่าจิตใจคนไทยเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นตปท.น่าจะเข้าใจเรา ว่านี่คือความแตกต่างไม่มีการบังคับคนได้ขนาดนี้ และนายกขอทุกฝ่ายว่าอย่านำสถาบันลงมาเกี่ยวข้อง กม.ที่เรามี มีไว้เพื่อปกป้องและป้องกันสถาบันเท่านั้น ท่านไม่เคยลงมาเกี่ยวข้องกับการเมืองและในทางขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น กม.ฉบับใดก็ตามที่เป็นปัญหาขณะนี้เป็นกม.ที่รัฐบาลทุกรัฐบาลได้กำหนดไว้ในรธน.เป็นเรื่องของรัฐบาล สถาบันไม่เคยออกกม.ฉบับนี้ ท่านเองทรงอยู่ภายใต้รธน. ขออย่าเอามาพันกันไปมา นอกจากนี้นายกกล่าวอีกว่า ม.112เหมือนกม.หมิ่นประมาทที่ปชช.ยังมีแต่พระองค์ท่านไม่สามารถที่ฟ้องร้องอะไรได้ และหลายครั้งท่านพระราชทานอภัยโทษให้ แต่จะเห็นหลายคนที่ออกมาก็ยังเป็นเหมือนเดิม