ติดตามรายละเอียดhttp://deeps.tnews.co.th/

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้วันที่ 25 ตุลาคม 2559 ฮือฮาในโลกโซเชียลเมื่อ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวสุดที่รักของทักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมโชว์รูปของตัวเอง พร้อมทั้งข้อความที่น่าสนใจว่า "ทำงานสิคะ รออะไร จะโดนปล้นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ #หยอดกระปุกแพรพ"

 

 

"จะโดนปล้นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้" อุ๊งอิ๊งว่า แต่ที่แน่กว่าคือทักษิณปล้นประเทศไทย

 

 

     ความหมายของคำว่า จะโดนปล้นเมื่อไหร่ไม่รู้ ก็แปลไม่ถูกเหมือนกันว่าอุ๊งอิ๊งหมายถึงใคร แต่ถ้าจะหมายถึงการที่รัฐเรียกค่าเสียหาย 3.5 หมื่นล้าน จากยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่นก็เป็นเรื่องที่จะต้องไปสู่ขั้นตอนของศาล ที่ต้องพิสูจน์หลักฐานกันอีกครั้งหนึ่งในศาลปกครอง นี่เป็นประเด็นที่อุ๊งอิ๊งควรจะรู้ ไม่ใช่เรื่องของการปล้นหรือไม่ปล้น เพราะนโยบายจำนำข้าวพลอยทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติมากมายเหลือคณานับ

     เรื่องที่อุ๊งอิ๊งควรจะรู้คือโครงการนี้ไม่ใช่โครงการจำนำข้าว แต่เป็นโครงการซื้อข้าวขาด เพราะราคาที่ประกาศว่าจำนำ 15,000 บาทต่อตันนั้น มันสูงกว่าราคาซื้อขายในตลาด มันเท่ากับเป็นการซื้อขาด และที่สำคัญนอกเหนือจากนโยบายที่ไม่เป็นจริงแล้ว ค่าบริหารจัดการก็เสียหายไปหลายหมื่นล้าน ส่วนจะไปตกเป็นของมือใครก็ไม่รู้ แต่ถ้าสิ่งที่อุ๊งอิ๊งโพสต์ไม่เกี่ยวกับเรื่องโครงการจำนำข้าว มีเรื่องหนึ่งที่อยากจะเล่าให้ฟัง คือการที่ตระกูลชินวัตรปล้นประเทศไทย อันนี้ชัดเจนมากจากบริษัทในตระกูลชินวัตร ที่เข้าไปรับสัมปทานจากคณะรัฐ และเมื่อครองอำนาจไปแก้กฎหมาย แก้กฎระเบียบ เผื่อทำให้บริษัทตัวเองได้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น

     อันนี้พิสูจน์กันในชั้นศาลชัดๆ แล้ว ว่าเป็นการปล้นทรัพย์สมบัติของรัฐ หรือจะพูดให้ถูกก็เป็นทรัพย์สมบัติของประชาชนทั้งชาติ ไม่มีใครคิดจะไปปล้นทรัพย์สินอะไรของตระกูลชินวัตร แต่เป็นเรื่องที่ตระกูลชินวัตรต่างหากจะต้องคืนเงินให้กับประเทศชาติ.