ราชกิจจาฯแพร่คำสั่ง "บิ๊กตู่"  แต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่ในคสช.จำนวน 34 คนครบทุกเหล่าทัพ "วินธัย" รั้งโฆษกฯ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ คําสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 5/2559 เรื่อง แต่งตั้งผู้ปฏิบัติงานในคสช.ตามที่มีประกาศคสช.ฉบับที่ 93/2557  เรื่อง การกําหนดอัตราตําแหน่ง และค่าตอบแทนของผู้ปฏิบัติงานในคสช.แล้วนั้นเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของคสช.ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการสนับสนุนภารกิจการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้เปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งบุคคลปฏิบัติงานในคสช.ตามคําสั่งคสช.ที่ 15/2558 เรื่อง แต่งตั้งผู้ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  และคําสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 17/2558 เรื่อง แก้ไขรายชื่อผู้ปฏิบัติงานในคสช.ดังนี้ 1.รองเลขาธิการประจําผู้ดํารงตําแหน่งในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จํานวน 14 ราย คือ 1.1 พล.อ.อาทร โลหิตกุล  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  1.2 พล.ต.อนุศิษฐ์ ศุภธนิต  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร

 

     1.3 พล.ร.อ.บรรจบ ปรีชา  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย1.4 พล.อ.ท.สุรศักดิ์ หมู่พยัคฆ์ เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง 1.5 พล.อ.มงคล เผ่าพงษ์คล้าย  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว 1.6 พล.อ.สถิต แจ่มจํารัส  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร1.7 พล.อ.เยาวดนัย ภู่เจริญยศ  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา1.8 พล.ท.ไชยชาญ ศรีวิเชียร  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล 1.9 พล.อ.ธงชัย สาระสุข  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ 1.10 พล.ร.อ.ชุมพล วงศ์เวคิน  เป็นรองเลขาธิการ ฯ พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ  1.11 พล.อ.อ.อนันตศักดิ์ อะดุงเดชจรูญ  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง  1.12 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ สายันประเสริฐ  เป็นรองเลขาธิการฯ พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา 1.13 นางมยุระ ช่วงโชติ เป็นรองเลขาธิการ ฯ นายมีชัย ฤชุพันธุ์) 1.14 พล.ท.โกญจนาท ศุกระเศรณี  เป็นรองเลขาธิการฯ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท

     นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้ง   2.ที่ปรึกษาประจําผู้ดํารงตําแหน่งในคสช. จํานวน 14 ราย คือ  2.1 พล.อ.อมรฤทธิ์ แพทย์เจริญ เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ2.2พล.อ.ประภาณ สุวรรณวัฒน์  เป็นที่ปรึกษาฯ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร 2.3พล.ร.อ.มานิตย์ สูนนาดํา  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย 2.4 พล.อ.อ.วิโรจน์ นิสยันต์  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง 2.5 พล.ต.ต.เกรียงศักดิ์ อรุณศรีโสภณ เป็นที่ปรึกษาฯ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว) 2.6 พล.อ.ระพีศักดิ์ ธนะพัฒน์  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร 2.7พล.ท.ทรงศักดิ์ สหสมโชค เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา2.8 พล.ต.จิรวิทย์ เดชจรัสศรี  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล 2.9พล.อ.บัณฑิตย์ บุณยะปาน  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์

 

      2.10พล.ร.อ.บุญชัย มรินทร์พงษ์เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.ร.อ. ณะ อารีนจิ 2.11 พล.อ.อ. ฌเนศ ชลิตภิรัติ  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.อ. จอม รุ่งสว่าง 2.12พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช  เป็นที่ปรึกษาฯ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา 2.13 พล.ต.ท.ไพศาล เชื้อรอด เป็นที่ปรึกษา ฯ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ 2.14 พล.ต.สุรชัย สินไชย  เป็นที่ปรึกษา ฯ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท

 

      และ  3.พ.อ.วินธัย สุวารี เป็น โฆษกประจําคสช. 4. พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง เป็น รองโฆษกประจําคสช. 5.พล.ต.วิระ โรจนวาศ เป็น ประจําคสช. 6.พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ เป็น ประจําคสช. 7.นายคนันท์ ชัยชนะ เป็น ประจําคสช. 8.น.ส.ณัชฐานันท์ รูปขจร เป็น ประจําคสช.  ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 ต.ค.พ.ศ.2559 เป็นต้นไป